xs
xsm
sm
md
lg

พร้อมสุด!! แข้งสาวอุ่นแดนปลาดิบ ลุย อช.คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชหนึ่ง ติวเข้ม
ทีมแข้งสาวไทยที่บินลัดฟ้าไปเก็บตัวฝึกซ้อม ณ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเตรียมทีมสำหรับแข่งขันฟุตบอลหญิง “เอเอฟซี วูเมนส์ เอเชียน คัพ 2014” โดยทีมสาวไทยประเดิมอุ่นเครื่องนัดแรก กับทีม เจเอฟเอ อะคาเดมี (ยู-18) ในเวลาประมาณ 18.00 น. ตามเวลาของประเทศญี่ปุ่น

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลหญิง ชุดเตรียมลุยศึก “เอเอฟซี วูเมนส์ เอเชียน คัพ 2014” รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 14-25 พฤษภาคม 2557 ที่ประเทศเวียดนาม หลังจากที่ได้เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่น 21 เมษายน 2557 และมีกำหนดเดินทางกลับ 4 พฤษภาคม นี้

โดยเมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา นักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ยังคงมุ่งมั่น ทุ่มเท การฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น โดยมีโปรแกรมซ้อมเช้าและเย็น ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของทีมงานหัวหน้าคณะผู้ฝึกสอน “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ณ Susono Ground Gotemba camp ประเทศญี่ปุ่น และทีมสาวไทยมีนัดอุ่นเครื่องนัดแรก กับทีม เจเอฟเอ อะคาเดมี (ยู-18) ในวันที่ 24 เมษายน 2557 เวลาประมาณ 18.00 น. ตามเวลาของประเทศญี่ปุ่น (ซึ่งเร็วกว่าไทยประมาณ 2 ชม.)

ด้าน “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า “ได้รับรายงานว่า น้องๆ นักกีฬาทุกคนตั้งใจ และทุ่มเทกับการฝึกซ้อมอย่างดี ทีมงานทุกๆ คนต่างมุ่งมั่นในการจัดโปรแกรมการเตรียมความพร้อมตอนนนี้อย่างเต็มที่ ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และเทคนิคต่างๆ เป็นเรื่องที่ดีสำหรับทีมที่แคมป์ที่พักและสนาม ที่ทางสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นจัดให้ครั้งนี้ มีความพร้อมทุกด้าน ทำให้สามารถจัดโปรแกรมการฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่”

“ทั้งนี้ ต้องขอบคุณท่านนายกสมาคมฟุตบอลฯ คุณวรวีร์ มะกูดี ที่ประสานงานเตรียมการทุกด้านอย่างดี ตอนนี้น้องๆ ตั้งใจฝึกซ้อมตามโปรแกรมอย่างเคร่งครัด นอกเหนือจากการปรับตัวด้านสภาพอากาศที่ค่อนข้างเย็นแล้ว ด้านอื่นๆ ก็ไม่น่ากังวล อีกสัก 1-2 วัน น้องๆ ก็จะคุ้นเคยกับอากาศที่นั้น และร่างกายก็จะพร้อมเต็มที่กับการฝึกซ้อมทุกด้าน สำหรับการลงเกมอุ่นเครื่องนัดแรกนั้น ตนเองเชื่อว่าทุกคนจะตั้งใจเล่นเต็มที่ เพื่อทดสอบความพร้อมของตน และค้นหาจุดอ่อน-จุดแข็งของทีม เพื่อพัฒนาให้มีประสิทธิภาพ เก็บกี่ยวประสบการณ์จากคู่ต่อสู้อย่างเต็มที่”

ขณะที่ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าคณะผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “ตอนนี้ทีมมีความพร้อมทุกด้าน การใช้เวลาเตรียมทีมที่นี้ ถือเป็นโอกาสดีที่นักกีฬาจะได้อยู่และตั้งใจกับการซ้อมเต็มที่ เพราะไม่สามารถออกไปไหนจากแคมป์ได้ ตอนนี้เน้นการลงเกม เทคนิคในเกม การทำความเข้าใจเกมรุก เกมรับ และการโต้กลับของทุกๆ ตำแหน่ง ซึ่งการซ้อมจะหนักขึ้นทุกวัน เราต้องใช้โอกาสที่มีครั้งนี้อย่างเต็มที่ และคุ้มค่า สำหรับการลงเกมวันพรุ่งนี้ เชื่อว่านักกีฬาจะเล่นเต็มที่ และพยายามอย่างมาก สำหรับการทำผลงานในนัดแรกนี้ เน้นทั้งเกมรุกและเกมรับที่รวดเร็ว แม่นยำ มีประสิทธิภาพ เพื่อเรียนรู้ตนเอง และปรับเทคนิคจากคู่ต่อสู้ให้มากที่สุด”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *





กำลังโหลดความคิดเห็น