xs
xsm
sm
md
lg

“บังยี” ยันอัดฉีดแข้งสาวแน่หากได้ไปบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ใกล้จะถึงทัวร์นาเมนต์ชี้ชะตาแล้ว
“บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่ามีเงินอัดฉีดให้ทัพนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย แน่นอนหากสามารถคว้าตั๋วไปบอลโลกได้สำเร็จ พร้อมเล็งเหินฟ้าไปลับแข้งกับสโมสรญี่ปุ่น 3-4 เกมก่อนทัวร์นาเมนต์ชี้ชะตา

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา ณห้องประชุม อาคารที่พักนักกีฬา 300 เตียง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมด้วยนักเตะและสตาาฟ์โค้ช ร่วมแถลงความพร้อมก่อนสู้ศึกรายการชิงแชมป์เอเชีย( AFC Women’s Asian Cup 2014) รอบสุดท้าย ระหว่าง 14-25 พฤษภาคม นี้ ที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม

โดย วรวีร์ มั่นใจว่าสาวไทยจะติด 1 ใน 5 โควตาคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 รอบสุดท้าย ที่ประเทศแคนาดา แน่นอน เนื่องจากตอนนี้ปัญหาทุกอย่างสามารถคลี่คลายลงหมดแล้ว อย่างไรก็ตามยังต้องระวัง เมียนมาร์ คู่แข่งร่วมกลุ่มบี และ เวียดนาม ตั้งเต็งอันดับ 3 สายเอ ที่พร้อมจะแก้แค้นไทยหลังจากที่เคยพ่ายแพ้มาในการแข่งขันซีเกมส์ ที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้ “บังยี” ยังกล่าวต่อว่าในระหว่างที่ “แข้งสาวไทย” จะเดินทางไปเก็บตัวก่อนทัวร์นาเมนต์ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 21 เมษายน - 4 พฤษภาคม นี้นั้น ตนจะประสานกับสโมสรในประเทศญี่ปุ่นเพื่อของอุ่นเครื่องด้วย ราว 3-4 เกม แต่ขณะนี้ยังไม่สรุปว่าจะเป็นทีมใดบ้าง ส่วนเรื่องเงินอัดฉีดหากสามารถไปฟุตบอลโลกได้สำเร็จนั้นจะมีให้แน่นอน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่

ด้าน “มาดามแป้ง” เปิดเผยว่า ขณะนี้สภาพจิตใจลูกทีมทุกคนดีขึ้นมาแล้วหลังจากมีปัญหาเรื่องกุนซือมาพักใหญ่ ที่สำคัญผู้เล่นตัวหลักทั้ง 4 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บอย่าง ชิดตะวัน ชาวงศ์, พิสมัย สอนไสน์, สุนิสา สร้างไธสง และ วิลัยพร บุตรด้วง นั้นตอนนี้สามารถกลับมาซ้อมกับทีมได้เป็นปกติแล้ว

สำหรับการแข่งขัน เอเชียน คัพ 2014 ไทย อยู่ร่วมกลุ่มบี กับ เกาหลีใต้, จีน และ เมียนมาร์ โดยจะเปิดสนามดวลกับ สาวจีน วันที่ 15 พฤษภาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น