xs
xsm
sm
md
lg

“มาดามแป้ง” โล่งอกบอลหญิงหาข้อยุติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ
“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เผยรู้สึกโล่งใจที่หาข้อยุติปัญหาวุ่นวายได้เสียที วอนทุกฝ่ายมองความเสียสละสิ่งสำคัญ พร้อมทั้งกล่าวเชื่อมั่น “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือคนใหม่ว่าจะทำงานได้ดีที่สุด

สืบเนื่องจากกรณีที่ “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แถลงแต่งตั้ง “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน มาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หลัง “โค้ชจุ่น” จตุพร ประมลบาล ประกาศลาออก เมื่อวันพฤหัสที่ 3 เมาายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด “มาดามแป้ง” ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าว เผยรู้สึกโล่งใจที่ฟุตบอลหญิงหาข้อยุติได้ และคาดว่านักกีฬาฟุตบอลหญิงทุกคนจะสามารถมีสมาธิฝึกซ้อมได้ตามเดิม โดยให้ยึดถือความเสียสละเป็นสำคัญ

“รู้สึกสบายใจ สร้างความไม่สบายใจแก่น้องๆ นักกีฬาพอสมควร ดังนั้นเมื่อหาข้อยุติในเรื่องดังกล่าวได้แล้ว ก็จะส่งผลดีต่อสภาพจิตใจของนักกีฬาทุกคนซึ่งจะได้ตั้งใจ และทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ดังนั้นตอนนี้คือการมองและก้าวไปข่างหน้า ด้วยความสามัคคี และมีเป้าหมายเดียวกัน ซึ่งทุกคนต้องเสียสละเพื่อเดินสู่เป้าหมายร่วมกันเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด” นางนวลพรรณ กล่าว

“สำหรับตนเองแล้ว มั่นใจในการทำหน้าที่ของ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ควบคู่กับ ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ในฐานะผู้ช่วยผู้จัดการทีมและประธานดูแลด้านเทคนิคของทีมครั้งนี้ เพราะทั้งสองท่านอยู่ร่วมกับทีมมาตั้งแต่ต้น โค้ชหนึ่งดูแลนักบอลหญิงมานานตั้งแต่ระดับสโมสร น้องๆ หลายคนกว่าครึ่งทีมเป็นลูกศิษย์ของโค้ชอยู่ก่อนแล้ว และโค้ชยังเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนในระดับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุ 16 ปี จึงเชื่อว่าประสบการณ์ และการเข้าใจผู้เล่นแต่ละคนของโค้ช จะช่วยพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาแต่ละคนได้เป็นอย่างดี” มาดามแป้งทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น