xs
xsm
sm
md
lg

แข้งสาวไทย หวังเจ๊า จีน+โสม ศึกชิงแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แข้งสาวไทย เก็บตัวซ้อม จ.สระบุรี
“โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือแข้งสาวไทย วางแผนรอบแรกศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย นักเตะไทยต้องบุกไปเจ๊าจีน และเกาหลีใต้ และโค่นพม่าให้สำเร็จ เพื่อยึดตำแหน่งที่ 2 กลุ่มบี คว้าตั๋วไปแข่งฟุตบอลโลกทันที

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย “เอเอฟซี วีเมนส์ เอเชี่ยนคัพ 2014” ที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 14-25 พฤษภาคมนี้ เพื่อเป็นการคัดเลือกเอา 5 ทีมผ่านเข้าไปรอบสุดท้ายฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดานั้น

ล่าสุด ทีมนักเตะสาวไทยได้เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ระหว่างวันที่ 6-10 พฤษภาคม และจะทำการตัดตัวนักกีฬาจาก 26 คน เหลือ 23 คน ในวันสุดท้าย

ด้าน “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชแข้งสาวไทย เปิดเผยว่า สภาพความฟิตของนักเตะอยู่ในขั้นที่ค่อนข้างน่าพอใจ จากการไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่น “ทุกคนมีความฟิตเต็มที่ และสามารถลงเล่นได้เกิน 90 นาที ตลอดระยะเวลาที่ฝึกซ้อมอยู่ที่ญี่ปุ่น ส่วนการเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่สระบุรี จะเน้นในเรื่องของทักษะการทำประตูให้มากขึ้น เนื่องจากเกมรับของทีมชุดนี้ค่อนข้างแน่นพอสมควรแล้ว แต่ก็คงต้องระวังอาการบาดเจ็บหนักๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในช่วงการฝึกซ้อมโค้งสุดท้ายนี้”

นอกจากนี้ โค้ชหนึ่ง ยังได้กล่าวต่อว่า จะเก็บตัวที่สระบุรีไปจนถึงวันที่ 10 พฤษภาคม โดยในวันนั้นจะตัดตัวนักเตะจาก 26 คนให้เหลือ 23 คนสุดท้ายเพื่อส่งไปทำการแข่งขันเอเชียนคัพ “ซึ่งในรอบแรก กลุ่มบี ไทยจะประเดิมสนามพบ ทีมสาวจีน วันที่ 15 พฤษภาคม ซึ่งถือว่าเป็นเกมแรกที่หนักมาก เพราะไม่เคยพบกับ จีน มาเกือบ 3 ปีแล้ว จีนชุดนี้ค่อนข้างแข็งแกร่ง แต่ก็ยังหวังจะประเดิมแบ่งแต้มจากจีนให้ได้ เช่นเดียวกับนัดที่ 2 จะพบเกาหลีใต้ วันที่ 17 พฤษภาคม ก็จะพยายามแบ่งแต้มให้ได้ เพื่อกุมความได้เปรียบ ส่วนนัดสุดท้ายวันที่ 19 พฤษภาคม จะพบกับพม่า เป้าหมายสถานเดียวคือ คว้าชัยชนะให้ได้ ซึ่งมีโอกาสค่อนข้างสูงเพราะซีเกมส์ล่าสุด ที่ประเทศพม่า ไทยเคยเอาชนะมาได้”

“อย่างไรก็ตาม เป้าหมายในขณะนี้คือการผ่านเข้าสู่รอบต่อไปเป็น ในฐานะทีมอันดับ 2 ของกลุ่มเพื่อได้สิทธิ์ไปฟุตบอลโลกทันที แต่ก็ยังมีแผนสำรองหากได้อันดับ 3 ก็คงจะต้องไปเพลย์ออฟกับอันดับ 3 กลุ่มเอที่คาดว่าจะเป็น เวียดนาม โดยถึงตอนนั้นจะเป็นสถานการณ์ที่กดดันมาก แต่มั่นใจว่าลูกทีมทุกคนมีประสบการณ์มากพอ เพราะผ่านการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง และทุกคนต่างมีจิตใจพร้อมที่จะเผชิญกับเหตุการณ์ทั้งหมด”

หลังจากนี้ ทัพฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะออกเดินทางไปยังประเทศเวียดนาม ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2557 เวลา 07.50 น. ก่อนที่จะเข้าพักที่โรงแรม และลงฝึกซ้อมต่อในช่วงเย็นทันที และวันที่ 13 พฤษภาคม จะมีการประชุมผู้จัดการทีมต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


โค้ชหนึ่ง ติวเข้าลูกทีม
เป้าหมายคว้าที่ 2 ของกลุ่มบี
กำลังโหลดความคิดเห็น