xs
xsm
sm
md
lg

ไม่สนพม่า!! “โค้ชหนึ่ง” ท้าชนโสมขาวแย่งตั๋วบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชหนึ่ง ฝึกซ้อมแข้งสาวไทย
“โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน แม่ทัพฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย มั่นใจแข้งสาวช้างศึก ผ่านพม่าที่อยู่ร่วมสายบีได้แน่ พร้อมชนตัวเต็งเกาหลีใต้หลังเจ้าตัวเคยมีประสบการณ์เอาชนะมาแล้วสมัยที่ยังเป็นนักฟุตบอล

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทีมฟุตบอลหญิง ชุดลุยศึก “เอเอฟซี วูเมนส์ เอเชียน คัพ 2014” ที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 14-25 พฤษภาคม 2557 ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชหนึ่ง” อ.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน อดีตกองหน้าแม่เนื้อนิ่มทีมชาติไทย

โดย “โค้ชหนึ่ง” อ.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน แม่ทัพสาวช้างศึก กล่าวถึงความมั่นใจในการติด 1 ใน 5 ของการแข่งขันครั้งนี้ เพราะเชื่อว่าจะสามารถผ่านทีมที่อยู่ในสายเดียวกันอย่างพม่าได้หลังเคยพบกันในการแข่งขัน ซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่ผ่านมา และไทยสามารถเอาชนะไปได้ 10-11 ไทย (จุดโทษ 8-9)

“จากซีเกมส์ที่ผ่านมาทำให้มั่นใจได้ว่าเราไม่เป็นรองชาติในอาเซียนด้วยกันอย่างแน่นอน โดยพม่าที่อยู่ร่วมกันในสายจะมีจุดอ่อนในเรื่องของเกมรับ ในขณะที่เรามีเกมรุกที่หลากหลาย จาก “เอ๋” อนุศรา หมายเจริญ และ “จ๊อบ” ณภัทร สีเสริม ในขณะเดียวกันเกมรับของเราก็ถือว่าไม่เป็นรองเพราะได้ “แอน” ดวงนภา ศรีตะลา ที่สามารถช่วยทีมได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะวางแผนให้ทีมใช้ระบบการเล่นแบบ 4-4-2 เหมือนกับที่เราเคยใช้ในการแข่งขันซีเกมส์ และคว้าเหรียญทองกลับมาได้สำเร็จ”

นอกจากนี้ โค้ชหนึ่งยังได้กล่าวถึงคู่แข่งที่หลายๆ ฝ่ายต่างมองว่าเป็นตัวเต็งอย่าง เกาหลีใต้ ซึ่งจากประสบการณ์ที่กุนซือรายนี้เคยมีโอกาสค้าแข้งมาแล้วในศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ไต้หวัน เมื่อปี 2001 โดยอยู่ในสาย เอ ร่วมกับ เกาหลีใต้, ไต้หวัน, อินเดีย และมาเลเซีย และสามารถเอาชนะเกาหลีใต้ไปได้ 4-0 ประตู ก่อนจะคว้าอันดับที่ 3 ของสายกลับมา

“เกาหลีใต้ถือว่ามีการพัฒนาไปจากหลายปีที่แล้วค่อนข้างมาก โดยมีนักเตะรุ่นใหม่ที่เป็นเยาวชนหลายคน สามารถเล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่นและโต้กลับได้อย่างรวดเร็ว การพบกับเกาหลีใต้หากเราจะใช้วิธีเปิดเกมแลกอย่างเดียว หรือรอรับอย่างเดียวไม่ได้ ในเมื่อคู่แข่งมาสไตล์แบบไหน ก็จะใช้วิธีนั้นโต้กลับไปเช่นกัน และแฟนบอลทั่วโลกอาจจะได้เห็นผลการแข่งขันที่คาดไม่ถึงก็เป็นได้”

สำหรับอีก 1 คู่แข่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้อย่างเจ้าภาพเวียดนาม ซึ่งอยู่ในสายเอ ร่วมกับ ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น และจอร์แดน และมีโอกาสเข้าป้ายมาเป็นที่ 3 ของสาย ซึ่งโค้ชหนึ่งวิเคราะห์ให้ฟังว่า

“หากเราคว้าที่ 3 ของสาย อาจจะต้องไปตัดสินกับเวียดนาม ซึ่งคู่แข่งเป็นทีมที่มีเกมรุกรวดเร็ว แต่ในการแข่งขันรายการนี้ถือว่าสำคัญมาก เพราะเวียดนามก็คงวางแผนสำหรับเตรียมรับมือเราโดยเฉพาะเช่นกัน ขณะนี้ต้องศึกษาเทปการแข่งขันและตัวผู้เล่นทุกตัว เพราะเวียดนามได้เปรียบเราในเรื่องสภาพจิตใจด้วย อย่างไรก็จะทำให้ทีมไทยผ่านเข้าไปเป็น 5 ทีมสุดท้ายให้ได้อย่างแน่นอน”

โดยการแข่งขัน เอเชียนคัพ 2014 ไทย อยู่ร่วมสายเดียวกับ เกาหลีใต้, จีน และพม่า โดยจะเปิดสนามดวลกับ สาวจีน วันที่ 15 พฤษภาคมนี้ เพื่อเป้าหมายในการเข้ารอบต่อไป วางเป้าจบอันดับ 5 ของการแข่งขันเพื่อคว้าตั๋วลุยศึกฟุตบอลโลกหญิง ที่ประเทศ แคนาดา ปี 2015 ให้ได้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *





กำลังโหลดความคิดเห็น