xs
xsm
sm
md
lg

แข้งสาวไทย ลั่นกระซวกพม่า ลุ้นตั๋วบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชหนึ่ง มั่นใจชนะพม่า (ภาพจากแฟ้ม)
“โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน แม่ทัพฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย มั่นใจแข้งสาวช้างศึกจะสามารถเอาชนะพม่าได้ในการชิงอันดับ 3 ของกลุ่มบี ศึกฟุตบอลเอเชียคัพ หลังเคยมีประสบการณ์เอาชนะมาแล้วในใหกรรมกีฬาอาเซียน “ซีเกมส์ ครั้งที่ 27”

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทีมฟุตบอลหญิง ชุดลุยศึก “เอเอฟซี วูเมนส์ เอเชียน คัพ 2014” ที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 14-25 พฤษภาคม 2557 เพื่อเฟ้นหา 5 ทีมดีที่สุดในเอเชีย ผ่านเข้าไปสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา

โดยแข้งสาวไทยอยู่ในกลุ่มบี แข่งไปแล้ว 2 นัด มี 0 แต้ม หลังจากพ่ายให้กับจีนไป 0-7 และพ่ายเกาหลีใต้ 0-4 ประตู นัดสุดท้ายจะพบกับทีมชาติพม่า ในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ เพื่อแย่งกันเป็นอันดับ 3 ของสาย ผ่านเข้าไปเพลย์ออฟกับที่ 3 ของกลุ่มเอ โดยพม่านัดแรกแพ้ให้กับเกาหลีใต้ 0-12 และแพ้ให้จีนไปอีก 0-3 ประตู

ด้าน “โค้ชหนึ่ง” อ.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน แม่ทัพสาวช้างศึก กล่าวถึงความมั่นใจในการติด 1 ใน 5 ของการแข่งขันครั้งนี้ เพราะเชื่อว่าจะสามารถเอาชนะพม่าได้ หลังเคยพบกันในการแข่งขัน ซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่ผ่านมา และไทยสามารถเอาชนะไปได้ 11-10 (จุดโทษ 9-8)

“จากซีเกมส์ที่ผ่านมาทำให้มั่นใจได้ว่าเราจะสามารถเอาชนะคู่แข่งได้แน่ และจากประสบการณ์ที่พบกันทำให้ทราบว่าพม่ามีจุดอ่อนในเรื่องของเกมรับ ในขณะที่เรามีเกมรุกที่หลากหลาย จาก นิสา ร่มเย็น และ กาญจนา สังข์เงิน ในขณะเดียวกันเกมรับของเราก็ถือว่าไม่เป็นรอง เพราะได้ ดวงนภา ศรีตะลา ที่รับบทเป็นกัปตันทีม สามารถช่วยทีมได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะวางแผนให้ทีมใช้ระบบการเล่นแบบ 4-4-2 เหมือนกับที่เราเคยใช้ในการแข่งขันซีเกมส์ และคว้าเหรียญทองกลับมาได้สำเร็จ”

สำหรับการแข่งขัน เอเชียนคัพ 2014 จะคัด 5 ทีมสุดท้ายผ่านเข้าไปสู่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2015 รอบสุดท้าย ที่ประเทศแคนาดา โดย ไทย อยู่ในสายบี ร่วมกับ เกาหลีใต้, จีน และพม่า ซึ่งขณะนี้ อันดับ 1 เกาหลีใต้ มี 6 แต้ม ยิง 16, อันดับ 2 จีน 6 แต้ม ยิง 10 ทำให้ทั้ง 2 ทีมกอดคอกันเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว ส่วนไทยและพม่าจะต้องไปเตะแย่งชิงอันดับ 3 เพื่อผ่านเข้าไปเพลย์ออฟชิงตั๋วฟุตบอลโลกกับทีมอันดับ 3 ของกลุ่มเอต่อไป

ทั้งนี้ ทีมฟุตบอลหญิงไทยต้องการเพียงแค่เสมอพม่า ก็จะได้เข้าไปเพลย์ออฟกับทีมอันดับ 3 กลุ่มเอ ระหว่างเวียดนามและออสเตรเลีย ทันที ตามกฎประตูได้เสีย เนื่องจากไทยเสียไปทั้งสิ้น 11 ประตู ขณะที่พม่าเสียไปทั้งสิ้น 15 ประตู
ฟุตบอลหญิงตั้งใจฝึกซ็อม (ภาพจากแฟ้ม)
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น