xs
xsm
sm
md
lg

“เตี้ย” อุ่น ยู19 แน่น!! ก่อนชิงแชมป์ อช.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีลาการคุมสนามของ โค้ชเตี้ย
“โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กุนซือทีมฟุตบอลเยาวชน 19 ปี วางคิวอุ่นแข้งกับอุซเบกิสถาน, กาตาร์ และออสเตรเลีย ก่อนจะเซตตัวผู้เล่นชุดสุดท้ายให้เหลือ 40 คน ในช่วงสิ้นเดือน พ.ค. นี้ และเตรียมพร้อมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่พม่า 9-23 ต.ค. ต่อไป

ความเคลื่อนไหวของทีมเยาวชนไทยชุดอายุ 19 ปี ที่จะมีศึกใหญ่รายการ เอเอฟซียู-19 แชมเปียนชิป 2014 ที่ประเทศเมียนมาร์ ระหว่าง 9-23 ตุลาคม 2557 โดยทีมอยู่ในช่วงของการเรียกนักเตะมาทดสอบฝีเท้าเพื่อการตัดตัว ภายใต้การดูแลของ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

ทั้งนี้ แข้งช้างศึก ยู 19 จะมีทัวร์นาเมนต์ใหญ่รออยู่ 2 รายการ ก่อนที่จะไปชิงแชมป์เอเชีย คือฟุตบอล “ฮัสนัน โบเกีย คัพ” หรือ ยูธ-อาเซียน คัพ ที่ประเทศบรูไน ระหว่าง 9-23 สิงหาคม 2557 และรายการชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่าง 3-13 กันยายน 2557

โดยโค้ชเตี้ย กล่าวว่า การเตรียมทีมยังอยู่ในช่วงเรียกนักฟุตบอลมาร่วมฝึกซ้อมอีก 2 สัปดาห์ จนถึงสิ้นเดือน พ.ค. จะได้ข้อสรุปถึงตัวผู้เล่นชุดสุดท้ายที่จะเก็บไว้ประมาณ 40 คน เพื่อทำการซ้อมร่วมกัน และส่งเข้าแข่งขันยูธ-อาเซียน คัพ ที่บรูไน และ ชิงแชมป์อาเซียน ที่เวียดนาม ก่อนที่จะคัดตัวที่ดีที่สุด 23 คนไปสู้ศึกชิงแชมป์เอเชียต่อไป

“การที่ได้ตัวผู้เล่นเร็วก็จะทำให้การฝึกซ้อมมีเป้าหมายที่ชัดเจนมากขึ้น ว่าใครเหมาะสมที่จะติดทีมไปพม่า เพราะเป้าหมายของเราคือการลุ้นเป็นตัวแทนเอเชียไปชิงแชมป์โลกที่นิวซีแลนด์ในปีหน้าให้ได้ ส่วนเรื่องการอุ่นเครื่อง มีหลายชาติได้ยินดีที่จะมาลงเกมกับเรา ที่แจ้งมาแล้วก็คืออุซเบกิสถาน ที่จะมาช่วง 10-20 ก.ย. ส่วนกาตาร์ได้วางคิวไว้ 2 นัด คือ 29 ก.ย. กับ 2 ต.ค. ขณะที่ ออสเตรเลีย ขอมาช่วงเดือน ก.ย. เช่นกัน”

นอกจากนี้ กุนซือ วัย 47 ปี ยังได้กล่าวต่ออีกว่า “การลงทีมกับชาติในตะวันออกกลาง นับว่าเป็นเรื่องดีกับการพัฒนาเด็กของเรา เพื่อให้พร้อมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย โดยสิ่งที่เราพยายามเน้นให้กับเด็กชุดนี้คือการรับส่งบอล และการเล่นเพรสซิ่ง เหตุผลที่เราพยายามเน้นเรื่องดังกล่าวเนื่องจากว่าทีมในเอเชียจะมีรูปแบบการเล่นเพรสซิ่งเกือบทุกทีม โดยรวมก็ถือว่าเด็กทำได้ดี”

สำหรับวันที่ 14 พฤษภาคม 2557 ทีมเยาวชน 19 ปี จะมีเกมอุ่นเครื่องกับทีมนักเรียนไทยชุดอายุ 18 ปี ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 เวลา 16.00 น.

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น