xs
xsm
sm
md
lg

“เตี้ย” ไม่กลัวหม่อง! มั่นเข้าที่ 2 รอบแรก 19 ปี อช.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โค้ชเตี้ย”สะสม พบประเสริฐ กุนซือนักเตะชุดทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่น 19 ปี ปลื้มผลจับสลากไทยร่วมสายเจ้าภาพ รับอิหร่านแกร่งสุด มั่นใจแข้งไทย คว้าที่สองของสายแน่นอน

การจับสลากแบ่งสายศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบสุดท้าย “เอเอฟซี ยู 19 แชมเปียนส์ชิป 2014” ระหว่างวันที่ 9-23 ตุลาคม 2557 ที่ประเทศพม่า เพื่อคัด 4 ทีมดีที่สุดในทวีปเอเชียไปแข่งขันฟุตบอลเยาวชนโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ปี 2015

โดย “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่น 19 ปี เผยถึงผลการจับสลากแบ่งสาย ในสายเอ ร่วมกับ “เจ้าภาพ” พม่า, อิหร่าน และเยเมน ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเคยเปรยว่าอยากอยู่ร่วมสายกับเจ้าภาพพม่า ซึ่งถือว่าสมประสงค์ที่ต้องการ เมื่อดูจากทุกสายแล้วถือว่าเราโชคดี ซึ่งอยู่ร่วมสายที่ไม่หนักมาก แต่ก็ไม่ประมาท ดังนั้นเราต้องเฟ้นหานักเตะของเราให้ดีที่สุดคัดเด็กที่มีคุณภาพ แรงทั้งร่างกายและจิตใจ

“ผลการจับสลากครั้งนี้ผมหวังจบอันดับสองของสายเอ ซึ่งทีมที่น่ากลัวที่สุดในสายหนีไม่พ้นทีมชาติอิหร่าน เพราะนักเตะระดับเยาวชนอิหร่านการันตีเรื่องคุณภาพ ส่วนทาง “เจ้าภาพ” พม่า จะได้เปรียบเรื่องกองเชียร์ แต่จะประมาทไม่ได้ต้องทำการบ้านเหมือนกัน สำหรับเยเมนต้องหาข้อมูลเพิ่มเติม เพราะขึ้นชื่อว่าทีมตะวันออกกลาง ล้วนแข็งแกร่ง ดังนั้นหลังจากนี้กลุ่มสตาฟฟ์โค้ชต้องทำการบ้านมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการเฟ้นหานักเตะเข้ามารับใช้ชาติในครั้งนี้”

“โค้ชเตี้ย” ยังได้กล่าวถึงแผนการคัดแข้งไทยเข้าสู่แคมป์ทีมชาติว่า “สำหรับแผนงานจะเริ่มจากส่งทีมงานสตาฟฟ์โค้ชไปยังหัวเมืองใหญ่ทั่วทุกภาคในประเทศ เพื่อไปคัดนักเตะช้างเผือกที่มีฝีเท้าดีในจังหวัดต่างๆ ควบคู่กับการหานักเตะลีกอาชีพ เพื่อร่วมฝึกซ้อมกับนักเตะที่เราเฟ้นหาไว้ก่อนหน้านี้ มาเข้าแคมป์ทีมชาติชุด 19 ปี ดังนั้น ช่วงระยะเวลา 3 เดือน นับตั้งแต่ มิ.ย.-ก.ค. เรามีโปรแกรมฝึกซ้อมร่วมกันทุกเดือน อีกทั้งเรามีโปรแกรมเสริมให้เด็กนำกลับได้ฝึกซ้อมเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มศักยภาพของเด็กให้แกร่งยิ่งขึ้น”

“ช่วงแรกเราจะมีนักเตะ 60-70 คน สิ่งแรกที่ต้องทำปลูกฝังเรื่องของระเบียบ วินัย และ ความอดทน เพราะการรับใช้ชาติสิ่งเหล่านี้คือสิ่งสำคัญ อีกทั้งต้องให้เด็กเกิดความศรัทธาพร้อมเข้ามารับใช้ชาติอย่างแท้จริง ดังนั้นตลอด 3 เดือนที่ฝึกซ้อมด้วยกันในแคมป์ทีมชาติ เราจะดูเรื่องการเปลี่ยนแปลง ทั้งฝีเท้า และสรีระร่างกาย เพื่อให้ได้เด็กที่มีศักยภาพที่เต็มร้อยมาเข้าแคมป์ในช่วง 2 เดือนสุดท้าย ก่อนเดินทางบุกเมืองพม่าช่วงเดือน ต.ค.” หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักเตะชุดทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่น 19 ปี กล่าว

ทั้งนี้ กุนซือมาดเฮี้ยบรายนี้ ยังได้ฝากถึงทุกสโมสรทั้งไทยพรีเมียร์ลีก ยามาฮ่าลีกวัน เอไอเอสลีก รวมถึงนักเตะสังกัดมัธยมศึกษา ที่มีความมุ่งมั่นในการรับใช้ชาติ ให้มาเสนอตัวขอเข้าร่วมได้ทันที “เราเปิดโอกาสให้นักเตะทุกคนได้แสดงฝีเท้าเต็มที่ ด้วยความตั้งใจทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคน ยืนยันจะใช้ประสบการณ์ วิจารญาณด้วยความเป็นกลางในการคัดเลือกเด็กที่มีคุณภาพที่ดีที่สุดเข้ามารับใช้ทีมชาติ อีกทั้งเพื่อเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยชุดใหญ่ต่อไป ทั้งยืนยันไม่มีเด็กเส้นและเด็กฝากแน่นอน”

ส่วนผลการประกบคู่ทั้งหมด มีดังนี้

สาย เอ พม่า, ไทย, อิหร่าน, เยเมน

สาย บี อุซเบกิซสถาน, ออสเตรเลีย, ยูเออี, อินโดนีเซีย

สาย ซี เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, จีน, เวียดนาม

สาย ดี อิรัก, เกาหลีเหนือ, กาตาร์, โอมาน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น