xs
xsm
sm
md
lg

“ริโอ” เก็บกระเป๋า! ผีเมินต่อสัญญาใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ โบกมือลาแฟนๆในเกมสุดท้าย
ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังจอมแกร่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเก็บข้าวของย้ายออกจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเร็วๆ นี้ หลังต้นสังกัดปฏิเสธที่จะยื่นต่อสัญญาฉบับใหม่ให้ ขณะที่บรรดาทีมจาก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ และ ไชนีส ซูเปอร์ลีก รอจีบไปร่วมทีมด้วย

รายงานข่าวระบุ เอ็ด วูดเวิร์ด ซีอีโอของ “ผีแดง” แจ้งข่าวดังกล่าวให้แก่ ริโอ วัย 35 ปี ในห้องแต่งตัวหลังจบเกมที่เสมอ เซาแธมป์ตัน 1-1 สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่เจ้าตัวจะบอกเพื่อนร่วมทีมทั้งหมดพร้อมกับให้ทุกคนเซ็นชื่อบนลูกบอลเก็บไว้เป็นของดูต่างหน้า

ล่าสุด อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษ เปิดใจผ่านเว็บไซต์ทางการของสโมสรบอกความในใจก่อนอำลายอดทีมแห่ง แมนเชสเตอร์ ว่า “ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ผมคิดถึงเรื่องอนาคตมาตลอด และหลังจาก 12 ปีอันยอดเยี่ยมในการเล่นให้แก่สโมสรที่ดีที่สุดในโลก ผมก็ตัดสินใจว่าถึงเวลาแล้วที่ควรเดินจากไป”

“ผมเข้ามาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยหวังคว้าแชมป์รายการต่างๆ และไม่เคยคิดฝันว่าจะประสบความสำเร็จถึงเพียงนี้ ที่ผ่านมา มีช่วงเวลาแห่งความทรงจำมากมาย ได้เล่นเคียงข้างนักเตะชั้นเยี่ยมที่กลายมาเป็นเพื่อนที่ดีของผม ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ครั้งแรก รวมถึงค่ำคืนมหัศจรรย์ที่ มอสโก ความทรงจำเหล่านั้นจะอยู่ตลอดไป”

“ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ผมไม่สามารถอำลาทุกคนได้ในแบบที่ต้องการ แต่ก็อยากถือโอกาสนี้ขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคน, ทีมงาน, สโมสร และแฟนๆ สำหรับช่วงเวลาอันเหลือเชื่อตลอด 12 ปีที่ผมจะไม่มีวันลืม การได้แชมป์คือ ความฝันของผมตั้งแต่เด็กๆ และมันก็เป็นจริงแล้ว ตอนนี้ผมยังฟิตปั๋ง มีสุขภาพดี และพร้อมแล้วที่จะมองหาความท้าทายใหม่ๆ ที่รอผมอยู่” ริโอ ทิ้งท้าย

สำหรับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ย้ายจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ก่อนเซ็นสัญญาเป็นนักเตะ “ผีแดง” เมื่อปี 2002 ด้วยค่าตัว 29.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,571 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในเวลานั้น โดยลงรับใช้ต้นสังกัดไป 455 เกม ตลอด 12 ปีที่เล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยมีโปรไฟล์คว้าแชมป์มากมายทั้ง พรีเมียร์ลีก 6 สมัย, ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ปี 2007/08, ลีก คัพ 2 สมัย และ ฟีฟา คลับ เวิล์ด คัพ ปี 2008
ค่ำคืนมหัศจรรย์ที่ มอสโกว กับถ้วยบิ๊กเอียร์
อดีตกองหลังค่าตัวแพงที่สุดของอังกฤษ
เฮกับเพื่อนๆในวันที่คว้าแชมป์ ฟีฟา คลับ เวิล์ด คัพ
แชะกับ โรนัลโด พร้อมถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกที่ได้จนเบื่อ
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น