xs
xsm
sm
md
lg

ตร.คุมเข้มเกม “ผี-เรือ” จัดแว่นป้องกัน สุนัขตรวจพลุ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ หลั่งเลือดเมื่อปี 2012
ตำรวจวางมาตรการรักษาความปลอดภัย ในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี คืนวันอังคารที่ 25 มีนาคมนี้ โดยใช้สุนัขดมกลิ่นตรวจสอบการนำพลุเข้าสู่สนาม และเจ้าหน้าที่จะได้รับแว่นตาป้องกันเหตุอันตราย

การควบคุมความสงบของตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์ ระหว่างสาวก “เรือใบสีฟ้า” กับ “ปิศาจแดง” ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย หลังผ่านเดือนกันยายน 2013 ที่สนามเอติฮัด สเตเดียม ซึ่ง ซิตี เอาชนะไป 4-1

ผู้ปฏิบัติงานซึ่งทำหน้าที่แบ่งแยกกองเชียร์ของ 2 มหาอำนาจลูกหนังเมืองแมนเชสเตอร์ จะพกพาแว่นตาป้องกัน เมื่อถึงภาวะคับขัน ณ สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด และการ์ดคนอื่นๆ อาจพกกล้องวิดีโอ บันทึกหลักฐาน อีกทั้งจะมีการออกกฎเหล็ก ห้ามผู้ชมที่นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าสู่รังเหย้า “เรด เดวิลส์”

การคุมเข้มด้านความปลอดภัย โดยเฉพาะการใช้กล้องวิดีโอ เริ่มนำมาใช้หลังจากเกิดเหตุสาวก “เดอะ ซิตีเซ็นส์” ปาเหรียญใส่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซ็นเตอร์แบ็กจอมเก๋า แมนฯ ยูไนเต็ด จนศีรษะแตก ระหว่างฉลองประตูชัยนาที 92 จากฟรีคิกของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี และ โจ ฮาร์ท นายทวาร แมนฯ ซิตี รวบตัวผู้ชมคนหนึ่งที่วิ่งลงสนามหมายเอาเรื่อง

จอห์น โอ'แฮร์ หัวหน้าผู้ดูแลความปลอดภัย “แมนเชสเตอร์ ดาร์บี” กล่าว “เราติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี เพื่อให้ผู้ชมทั้ง 2 ฝ่าย ได้รับความปลอดภัยเต็มที่ และดูการแข่งขันอย่างสนุกสนาน เราก็รับฟังความเห็นของผู้ชมเช่นกัน และพยายามหาจุดสมดุลระหว่างสิทธิมนุษยชนกับกฎหมาย”

“ผมรู้ว่าแฟนบอลส่วนใหญ่ที่มาชมเกมฟุตบอลมีน้ำใจนักกีฬา และการก่อความวุ่นวายเป็นการกระทำของคนๆ เดียวที่ทำให้สโมสรเสื่อมเสีย เราทุกคนต่างภูมิใจในสโมสรของเมืองแมนเชสเตอร์ มันมีความสำคัญที่จะทำให้การแข่งขันกลายเป็นเรื่องเล่า และการเผชิญหน้ากันของทั้ง 2 ทีม เป็นเสน่ห์ของเมือง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น