xs
xsm
sm
md
lg

เล็ง!! 10 กองหลังน่าสอยแทน “วิดิช”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


หลังจากที่ เนมานยา วิดิช ประกาศไม่ต่อสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกไปหลังจบฤดูกาลนี้ อีกทั้ง ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซ็นเตอร์แบ็กอีกคนนึงของ ปีศาจแดงก็มีทีท่าว่าจะไม่อยู่กับทีมต่อไปหลังจบฤดูกาลนี้เช่นกัน ทำให้ “เดลี เมล์” สื่อชื่อดังเมืองผู้ดีได้ลิสต์รายชื่อนักเตะตำแหน่งกองหลังที่ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรดึงมาร่วมทีมในฤดูกาลที่จะถึงนี้

แมตส์ ฮุมเมลส์ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)

ฮุมเมลส์ และ เนเวน ซูโบติช เป็น 2 กองหลังที่ มอยส์ สนใจมาสักพัก และคิดว่าเหมาะสมกับ แมนฯ ยูไนเต็ดที่สุด อย่างไรก็ตาม เขารู้ดีว่า เซ็นเตอร์คู่นี้มีอาการบาดเจ็บรบกวนมาตลอดทำให้การดีลนี้ต้องใช้สมองคิดเป็นอย่างมาก

อินิโก มาร์ติเนซ (รีล โซเซียดัด)

ปราการหลังรายนี้มีจุดเด่นที่ลูกกลางอากาศ อีกทั้งยังสามารถเล่นฟุตบอลบนพื้นได้ดีอีกด้วย ถ้าหากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการแข้งรายนี้ไปร่วมทีม คงต้องยากหน่อย เนื่องจากตอนนี้ บาร์เซโลนา และ แมนเชสเตอร์ ซีตี ต่างจับตามองอยู่เช่นกัน

เซอร์จิโอ รามอส (รีล มาดริด)

จากประวัติแล้ว รามอส อยู่ในลิสต์ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด สนใจมาหลายฤดูกาล อีกทั้งเพื่อนสนิทอย่าง เฆซุส นาบาส ก็ยังค้าแข้งที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี อย่างไรก็ตาม มาดริด ต้องการเงิน 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,650 ล้านบาท) เพื่อแลกกับแข้งวัย 27 รายนี้

ฆาบี มาร์ติเนซ (บาเยิร์น มิวนิก)

แข้งวัย 25 ปีของบาเยิร์น มิวนิก เล่นได้ดีทั้งตำแหน่งกองหลังตัวกลาง หรือมิดฟิลด์ตัวรับ อีกทั้งยังสนิทกับ ดาบิด เดเกอา และ ฮวน มาตา อีกด้วย และเนื่องจากในปีนี้มีการแข่งขันแย่งตำแหน่งตัวจริงในทีมเสือใต้สูงมาก ทำให้บาเยิร์น อาจจะปล่อยนักเตะสัญชาติสเปนรายนี้ออกจากทีม

อีเลียควิม ม๊องกาลา (ปอร์โต)

ปราการหลังเมืองน้ำหอมของปอร์โตรายนี้ ได้รับการชื่นชมอย่างมากว่าเป็นหนึ่งในเซ็นเตอร์ที่ดีที่สุดในยุโรป แต่ เดวิด มอยส์ กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังมีข้อสงสัยกับความสามารถของนักเตะรายนี้อีกมาก เนื่องจากยังไม่ได้รับการพิสูจน์ตัวเองดีพอในลีกสูงสุดของยุโรป

คีเกียกอส ปาปาดูปูลอส (ชาลเก 04)

เซ็นเตอร์เมืองเทพนิยายวัย 21 ปีรายนี้ ถูกจับตามองว่าจะเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในโลกเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่การบาดเจ็บที่หัวเข่าทำให้เขาต้องพลาดการร่วมทีมลิเวอร์พูลเมื่อปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เขากลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง

เมห์ดิ เบนาเตีย (โรมา)

เขาเกิดในฝรั่งเศส แต่เลือกเล่นกับทีมชาติโมนาโก เบนาเตีย โชว์ฟอร์มได้อย่างเยี่ยมในฤดูกาลแรกที่ลงเล่นให้แก่ โรมา หลังย้ายมาจาก อูดิเนเซ อีกทั้งยังสามารถขึ้นมาทำประตูได้ดีอีกด้วย นี่เป็นสิ่งที่ขาดหายไป และเขาพร้อมเขามาเติมเต็มให้แก่ ปีศาจแดง

โจนาธาน ตาห์ (ฮัมบูร์ก)

กองหลังดาวรุ่งวัย 17 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนสามารถก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ของ ฮัมบูร์ก ในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ ซึ่งดีลนี้น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดหาก ทัพปีศาจแดงยื่นเงินเพียงพอต่อความต้องการของต้นสังกัดก็เป็นได้

เอเซเกว การาย (เบนฟิกา)

ถึงแม้ว่าจะมีสัญชาติเป็นคนอาร์เจนตินา ซึ่งอาจจะไม่ค่อยถูกชะตากับฟุตบอลอังกฤษเท่าใดนัก แต่สำหรับ การาย แล้ว ความสามารถเขามีเปี่ยมล้น การตัดบอลที่หนักหน่วง และการอ่านเกมที่เด็ดขาด อาจจะเป็นกุญแจสำคัญมาแทนที่ วิดิช ก็เป็นได้

ฟาเบียน ชาร์ (บาเซิล)

กองหลังรายนี้เคยเป็นพนักงานแบงก์ที่สวิตเซอร์แลนด์มาก่อนที่จะมีแมวมองเห็นที่ความสามารถจนเข้ามาอยู่ชุดใหญ่ของ บาเซิล ได้ โดยปีล่าสุด เขาได้เล่นกับ โมฮาเม็ด ซาลาห์ ที่เพิ่งย้ายเข้ามาร่วมทีม เชลซี ในพรีเมียร์ลีกอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น