xs
xsm
sm
md
lg

“ร็อดเจอร์ส” ซิวรางวัลกุนซือแห่งปีของ “แอลเอ็มเอ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือจากไอร์แลนด์เหนือ
เบรนแดน ร็อดเจอร์ส คว้าตำแหน่งกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีจาก สมาคมผู้จัดการลีก (แอลเอ็มเอ) หลังผลิตผลงานโดดเด่นพา “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จบอันดับ 2 พรีเมียร์ ลีก พร้อมโควตากลับไปเล่นถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2009

ร็อดเจอร์ส ได้รับการโหวตจาก 92 สโมสรลีกระดับอาชีพให้คว้ารางวัลกุนซือโดดเด่นประจำฤดูกาล 2013-14 ถือเป็นนายใหญ่ ลิเวอร์พูล คนแรกที่คว้าเกียรติยศนี้ หลังจากปีที่แล้วได้อันดับ 7 แต่ฤดูกาลนี้ยิงไป 101 ประตูจบที่ 2 พรีเมียร์ ลีก ได้คั่วแชมป์ลีกสูงสุขของอังกฤษรอบ 24 ปีจนถึงนัดสุดท้าย

สำหรับงานมอบรางวัลมีเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคมในกรุงลอนดอน โฮเวิร์ด วิลกินสัน ประธาน แอลเอ็มเอ เผยว่า “ไม่ค่อยมีการยกย่องกุนซือกันมากพอสำหรับการทำงานที่ผ่านมา ทว่าวันนี้เราขอปรบมือให้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กับรางวัลที่มีคุณค่าที่สุด ผลงานของ ลิเวอร์พูล ปีนี้เป็นที่น่าจดจำ หลังจากที่ผ่านมาได้ชิงชัยกับ 2 สโมสรเมืองแมนเชสเตอร์ รวมถึงย้อนไปสมัยกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ก็หวังว่าปีนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นยุคใหม่ของสโมสร”

ร็อดเจอร์ส คุมถิ่น แอนฟิลด์ เป็นฤดูกาลที่ 2 หลังถูกดึงมาจาก สวอนซี ซิตี โดยกล่าวติดตลกว่า “ผมหวังว่าค่ำคืนนี้จะเปรียบเสมือนการเปิดรถบัส” ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล แพ้คาถิ่นให้ เชลซี 0-2 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพราะทีมเยือนมาอุดแหลก จนเป็นเหตุให้วืดแชมป์ลีก

ร็อดเจอร์ส คว้ารางวัลจากการโหวตของทั้งหมด 4 ดิวิชัน แต่ถ้านับเฉพาะ พรีเมียร์ ลีก กุนซือที่ได้รางวัลจากผลงานโดดเด่นไปครองก็คือ โทนี พูลิส ของ คริสตัล พาเลซ ภายใต้ชื่อ “บาร์เคลย์ พรีเมียร์ ลีก แมเนเจอร์ ออฟ เดอะ เยียร์” โดยจบที่ 11 ของตาราง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


สถิติผลงานของ ร็อดเจอร์ส ปีที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น