xs
xsm
sm
md
lg

“เซ็บ” หัวเสียโดนโทษสตาร์ทที่ 15 สแปนิช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล อย่างเอือม
เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน 4 สมัยซ้อนของ เรด บูลล์ ถึงกับหัวเสียหลังรถแข่งที่ใช้งานอยู่มีปัญหาขัดข้องระหว่างลงแข่งรอบควอลิฟาย ศึก สแปนิช กรังด์ ปรีซ์ คืนวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา แถมยังโดนปรับโทษให้ไปสตาร์ทที่อันดับ 15 ในรอบชิงชนะเลิศ

เวทเทล ควบรถ RB10 ลงซิ่งรอบควอลิฟายที่สนาม คาตาลุนญา เซอร์กิต ทว่าเมื่อถึงรอบที่ 3 กลับมีปัญหารถดับกลางแทร็คจนต้องออกจากการแข่งขัน ก่อนที่ทีมงานจะพบว่าเกียร์บ็อกซ์ที่ใช้มีปัญหา ส่งผลให้เจ้าตัวจะต้องไปออกสตาร์ทที่อันดับ 10 วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคมนี้

ทว่าล่าสุด หลังฝ่ายจัดการแข่งขันเข้าไปตรวจเช็กความผิดพลาด พบว่า เวทเทล และ เรด บูลล์ ทำผิดกฎในการแก้ไขเกียร์บ็อกซ์ ทำให้อดีตแชมป์โลกจากเมืองเบียร์ ถูกปรับกริดสตาร์ท 5 อันดับ ซึ่งหมายความว่าจะต้องไปสตาร์ทอันดับ 15 เนื่องจากมีกฎบอกว่าจะเปลี่ยนเกียร์บ็อกซ์ได้ก็ต่อเมื่อใช้ของเดิมครบ 6 สนามติดต่อกัน

หลังจบการแข่งขัน เวทเทล ที่ค่อนข้างหัวเสียกับสิ่งที่เกิดขึ้นรวมถึงรถที่ใช้ เปิดเผยว่า “บอกเลยว่าผิดหวังมาก ผมไม่สามารถทำเวลาได้ดีกว่านี้เลยตลอดสุดสัปดาห์ เกียร์บ็อกซ์ของเรามีปัญหาจนต้องหยุดในรอบที่ 3 ผมเดินออกจากสนามด้วยความผิดหวังและน่าเบื่อ ไม่มีอะไรจะดีไปกว่านี้อีกแล้ว”

สำหรับศึก ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 5 ของปีที่ คาตาลุนญา เซอร์กิต จะลงแข่งรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 11 พฤษภาคม เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


รถมีปัญหาตลอด
กำลังโหลดความคิดเห็น