xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าหน้าที่คุมเข้มผู้ประท้วงก่อนซิ่ง “บาห์เรน จีพี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผู้ประท้วงในบาห์เรนยังไม่เอา F1 เหมือนเดิม
ฝ่ายจัดการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน รายการ บาห์เรน กรังด์ ปรีซ์ ที่ประเทศบาห์เรน เตรียมระดมกำลังเจ้าหน้าที่คุมเข้มความปลอดภัยทั้งในและนอกสนาม ชาคีร์ เซอร์กิต สุดสัปดาห์นี้ เพื่อป้องกันไม่ให้มีกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลเข้ามาป่วนระหว่างทำการแข่งขัน

ศึก เอฟวัน สนามที่ 3 ของปีที่ บาห์เรน จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 เมษายน ทว่าสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศระหว่างกลุ่มผู้ประท้วงกับรัฐบาลที่คาราคาซังกันมาหลายปีก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง ล่าสุดก็มีกลุ่มคนบางจำนวนนำตั๋วชม เอฟวัน มาเผาทิ้งเพื่อแสดงจุดยืนว่าไม่ต้องการให้มีการประลองความเร็วเกิดขึ้น

ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขัน วางแผนที่จะระดมเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยดูแลความเรียบร้อยให้การประชันความเร็วที่ ชาคีร์ เซอร์กิต เป็นไปอย่างราบรื่น แม้สถานการณ์ปัจจุบันจะยังไม่มีอะไรร้ายแรงมากนัก แต่ก็กันไว้ก่อนดีกว่าแก้ เพราะก็เคยมีเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างผู้ประท้วงกับกองกำลังเจ้าหน้าที่จนมีผู้เสียชีวิตมาแล้วเมื่อปี 2011

“ไม่ว่าประเทศใดมีความขัดแย้งเกิดขึ้นอยู่แล้วในทั่วทุกมุมโลก แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะเป็นปัจจัยที่จะหยุดยั้งการจัดกิจกรรมกีฬาภายในประเทศ อยู่ที่ว่าเราจะมีวิธีแก้ปัญหาเหล่านั้นอย่างไร” อาเหม็ด อัล ซัต วุฒิสมาชิกสภาของ บาห์เรน ให้ความเห็นเรื่องนี้

สำหรับ บาห์เรน จีพี แชมป์เก่าปีที่แล้วตกเป็นของ เซบาสเตียน เวทเทล ของ เรด บูลล์ และแม้ว่าการแข่งขันปีก่อนจะผ่านไปอย่างราบรื่น แต่ก็มีรายงานเช่นกันว่ามีหญิงสาว 2 คนพยายามลักลอบเข้าไปในสนามเพื่อนำระเบิดไปติดตั้งก่อความวุ่นวาย ทว่าเคราะห์ดีที่เจ้าหน้าที่จับได้ก่อน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


จุดไฟประท้วงอยู่นอกสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น