xs
xsm
sm
md
lg

“เซ็บ” ตั้งชื่อรถ “ซูซี” ป้องแชมป์เอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซ็บ กับพาหนะคู่ใจ ซูซี
เซบาสเตียน เวทเทล นักขับหมายเลข 1 สังกัด เรดบูลล์ เรซซิง ยังคงรักษาธรรมเนียมประจำตัว ตั้งชื่อพาหนะคู่ใจว่า “ซูซี (Suzie)” ลงแข่งศึก ฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2014

แชมป์โลก 4 สมัยชาวเยอรมัน มักเรียกชื่อพาหนะคู่ใจตามเด็กผู้หญิงมาตลอด การประลองความเร็วรถสูตรหนึ่ง แต่ละฤดูกาล อาทิ แรนดี แมนดี (Randy Mandy), ลุสเซียส ลิซ (Luscious Liz), คินกี คายลี (Kinky Kylie) และฤดูกาลล่าสุด ฮังกรี เฮดี (Hungry Heidi)

ล่าสุด นักซิ่งวัย 26 ปี เผยต่อ “สกาย สปอร์ต เอฟวัน” สื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ ตนเลือก “ซูซี (Suzie)” เป็นชื่อแทน “อาร์บี 10” ในการให้สัมภาษณ์กับ แดเนียล ริคคิอาร์โด คู่หูคนใหม่ชาวออสเตรเลียน โดย เจ้าตัว ตัดสินใจตั้งชื่อดังกล่าว ตอนไปดินเนอร์กับทีมช่าง ณ แดนจิงโจ้

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า “ซูซี” จะมีปัญหาตลอดช่วงพรีซีซัน ที่เฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน และ ซาเกียร์ เซอร์กิต ที่ประเทศบาห์เรน อันเป็นผลมาจากการเปลี่ยนกฎด้านเครื่องยนต์ ก่อนเปิดฉาก ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 14-16 มีนาคมนี้

“หนุ่มเซ็บ” ซึ่งเคยรับธงตาหมากรุกคนแรก ที่อัลเบิร์ต ปาร์ก เมื่อปี 2011 และคว้าแชมป์ 9 เรซสุดท้าย เมื่อฤดูกาลที่แล้ว กล่าว “ปีนี้เราไม่ค่อยได้ทดสอบรถอย่างที่เราต้องการ ดังนั้นเรายังมีงานต้องทำอีกมาก ที่เมลเบิร์น แต่มันจะเป็นผลดี เมื่อถึงเรซแรก”

“มันยากที่จะรู้ว่าเราจะอยู่อันดับไหน อาจเรียกได้ว่าเราไม่ใช่ตัวเต็งฤดูกาลนี้ เราต้องไล่ตามคู่แข่ง ซึ่งผลงานดีกว่าเราระหว่างการเทสต์รถ แต่เราจะพยายามเต็มที่กับทีมช่างระดับยอดฝีมือ เราประสบความสำเร็จด้วยกันมากมาย ผมรู้ทุกคนทำงานอย่างรวดเร็วทันใจเหมือนเดิม”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น