xs
xsm
sm
md
lg

“ริคคิอาร์โด” ลั่นแซง “เซ็บ” แม้ทีมเดียวกัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริคคิอาร์โด (ซ้าย) หวังทาบรัศมีแชมป์โลก
ดาเนียล ริคคิอาร์โด นักขับหนุ่มแห่งทีม เรด บูลล์ ในศึก ฟอร์มูลา วัน เผยไม่รู้สึกกังวลเลยกับการจับคู่ซิ่งร่วมทีมเดียวกันกับ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัยซ้อนจากเยอรมนี พร้อมลั่นเป้าขอเอาชนะนักขับรุ่นพี่ให้ได้ทุกสนามหากถูกแซงบนแทร็ก เอฟวัน

นักซิ่งหน้าหวานชาวออสซี ถูกเลือกให้เป็นคู่หูใหม่ของ เวทเทล หลังจาก มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับจอมเก๋าลาออกจากทีมเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเจ้าตัวนั้นจะมีคิวประเดิมสนามแรกคู่กับแชมป์โลกจากเมืองเบียร์ รายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่ อัลเบิร์ต พาร์ค วันที่ 14-16 มีนาคมนี้

โดยก่อนการแข่งขันจะเริ่มอีกไม่กี่วันข้างหน้า ริคคิอาร์โด วัย 24 ปี ซึ่งย้ายมาจาก โตโร รอสโซ เมื่อปีก่อน เผยรู้สึกกดดันไม่น้อยที่ต้องลงซิ่งสนามแรกต่อหน้าแฟนๆ แต่ก็จะพยายามขับอย่างเต็มที่ รวมถึงวางเป้าหมายแซงหน้า เวทเทล ในฐานะคู่แข่งคนหนึ่งแม้จะอยู่ทีมเดียวกัน

ริคคิอาร์โด เผยว่า “ผมอาจไม่ได้ถูกคาดหวังมากนักแต่ก็จะสู้อย่างเต็มที่ ผมมีงานที่ต้องทำมากมายในฤดูกาลนี้ เช่นเดียวกับ เซ็บ การได้ขับร่วมกับเขาถือเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งแต่ก็ไม่รู้สึกหวั่นใจ มีผู้คนถามผมว่าจะเอาชนะเขาได้ไหม ซึ่งแน่นอนผมเชื่อว่าตัวเองทำได้และมีความมั่นใจเต็มเปี่ยมหากเจอกันในสนาม”

นอกจากนี้ เจ้าตัวยังเชื่อมั่นว่า เรด บูลล์ จะสร้างผลงานให้ทุกทีมได้ประหลาดใจในช่วงสุดสัปดาห์นี้ แม้ว่ารถแข่ง RB10 ที่ใช้ในปีนี้จะมีปัญหากับเครื่องยนต์ตัวใหม่ของ เรโนลต์ มาตลอดจนวิ่งไม่ออกตลอดการเทสต์ก่อนเปิดซีซันทั้ง 3 ครั้งที่ เฆเรซ และ บาห์เรน

“ผมรู้ดีว่าที่ผ่านมาเรามีปัญหากันเพียงใด จากข้อมูลที่ได้ในช่วงเทสต์ แต่ทุกคนก็ทำงานกันอย่างหนัก ซึ่งผมหวังว่าวันศุกร์นี้รถของเราจะกลับมาอยู่ในสภาพสมบูรณ์ และมีศักยภาพเพียงพอที่จะวิ่งได้อย่างเต็มที่ทุกรอบต่อจากนี้” คู่หูใหม่ของ เวทเทล ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น