xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" หวานส่งท้ายอาจคิดถึง "เว็บเบอร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซ็บ เตรียมแยกทาง เว็บเบอร์ ปีหน้า
เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักซิ่งชาวเยอรมัน ยอมรับการจากไปของ มาร์ค เว็บเบอร์ นักซิ่งคู่หูชาวออสซี หลังจบการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2013 ถือเป็นความสูญเสียของ เรดบูลล์ เรซซิง แม้ความสัมพันธ์ทั้งคู่จะไม่ลงรอยกันก็ตาม

นักซิ่งวัย 37 ปี ซึ่งอยู่กับ เรดบูลล์ มาตั้งแต่ฤดูกาล 2007 เตรียมปิดฉาก 12 ปี ในวงการรถสูตรหนึ่ง โดยเบนเป้าสู่การแข่งขัน ซูเปอร์คาร์กับสังกัดใหม่ ปอร์เช เลอ มังส์ และเป็นพาร์ทเนอร์ของ "หนุ่มเซ็บ" ในการครองแชมป์โลกตลอด 4 ปีที่ผ่านมา

เว็บเบอร์ กับ เวทเทล ซึ่งผนึกกำลังกันคว้าชัย 46 เรซ และแชมป์โลกประเภทผู้ผลิต 4 สมัย ขัดแย้งกันหลายต่อหลายครั้ง โดยเฉพาะอุบัติเหตุชนกันเอง ที่ประเทศตุรกี เมื่อปี 2010 ขณะแย่งตำแหน่งผู้นำ และล่าสุด ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่ง "เดอะ เบบี ชูมี" ฝ่าฝืนทีมออร์เดอร์ บดคันเร่งแซงคว้าธงตาหมากรุกคนแรก

นักขับวัย 26 ปี กล่าว "ผู้คนต่างลืมไปว่าเราประสบความสำเร็จด้วยกันมาอย่างไร ผมคิดว่ามันเป็นการจับคู่กันดีสุดใน เอฟวัน เราไม่มีความสัมพันธ์ส่วนตัวที่สนิทสนมกันมากนัก แต่ผมคิดว่าด้านการร่วมงานแบบมืออาชีพ มันเยี่ยมมาก"

"แน่นอน ความจริงที่ว่า เขาจะไม่อยู่ที่นี่ฤดูกาลหน้า เป็นการสูญเสียสำหรับทีม และตัวผมเอง เพราะมันเป็นความท้าทายอันยิ่งใหญ่เสมอ ผมเรียนรู้หลายอย่างจากเขา ผมสามารถลุกขึ้นแล้วบอกเลยว่า มีหลายครั้งและหลายสนามที่ผมกุมความได้เปรียบ เมื่อมีเขาอยู่"
กำลังโหลดความคิดเห็น