xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" หวังแชมป์เอฟวัน 4 สมัยไม่ใช่จุดพีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซ็บ ยังไม่ถึงจุดอิ่มตัว
เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักซิ่งชาวเยอรมันสังกัด เรดบูลล์ เรซซิง ตั้งความหวังสร้างความยิ่งใหญ่ในวงการ ฟอร์มูลา วัน อย่างต่อเนื่อง แม้เพิ่งผงาดครองแชมป์โลก 4 สมัยติดต่อกัน เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

"เดอะ เบบี ชูมี" ยังคงฟอร์มแรงอย่างต่อเนื่องชนิดไร้คู่ต่อกร แม้จะคว้าแชมป์โลก 4 สมัยรวด แบบเด็ดขาดไปแล้ว ตั้งแต่รายการ "อินเดียน กรีงปรีซ์" เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยบดคันเร่งนำรถ "อาร์บี 9" คู่ใจ คว้าธงตาหมากรุกคนแรก ณ เมืองอาบู ดาบี ทำสถิติครองแชมป์ 7 เรซติดต่อกันใน 1 ฤดูกาล ทาบสถิติ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ นักซิ่งรุ่นพี่เพื่อนร่วมชาติ

นักซิ่งวัย 26 ปี ทบทวนผลงานตัวเอง เมื่อถูกถามถึงสาเหตุที่ทำให้ตนประสบความสำเร็จว่า "ผมไม่คิดว่าผมมีอะไรโดดเด่น ผมไม่มีวันรู้แน่แก่ใจว่ามันหมายถึงอะไร (ความสำเร็จตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา) และผมรู้สึกมีความสุขที่ไม่ตระหนักถึงสิ่งนั้น"

"ผมสนุกกับการประลองความเร็ว ตั้งแต่ผมยังเด็ก ซึ่งมันถือเป็นความใฝ่ฝันที่จะได้อยู่ในวงการ ฟอร์มูลา วัน และเป็นนักแข่งที่ประสบความสำเร็จ แน่นอนผมยอมรับ มันทำให้ผมภูมิใจมาก แต่ทุกๆ เรซในแต่ละปีล้วนมีความท้าทายใหม่ๆ ดังนั้นผมไม่มีวันหมดแรงจูงใจเพราะผมรู้มันยากแค่ไหนที่จะทำเวลาดีสุดแต่ละรอบเมื่ออยู่ในรถ และทำทุกอย่างตามเป้าหมาย"
กำลังโหลดความคิดเห็น