xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" หวังแฮตทริกอินเดียน จีพี ซิวแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซ็บ จ่อแชมป์โลกสมัย 4
เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักซิ่งชาวเยอรมันค่าย เรดบูลล์ เรซซิง ตั้งเป้ากดแฮตทริก การแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก รายการ "อินเดียน กรังปรีซ์" สุดสัปดาห์นี้ พร้้อมคว้าตำแหน่งแชมป์โลก

ณ เวลานี้ "หนุ่มเซ็บ" เป็นนักแข่งเพียงคนเดียวที่คว้าธงตาหมากรุก ณ สนามพุทธ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต นับตั้งแต่เรซดังกล่าวถูกบรรจุลงในปฏิทินตั้งแต่ปี 2011 ทำให้ตนคว้าแชมป์โลกสมัย 2 และ 3 ตามลำดับ

หลังควบรถ "อาร์บี 9" คู่ใจ เข้าวิน รายการ "เจแปนีส กรังปรีซ์" เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ซึ่งเป็นแชมป์สนามที่ 5 ติดต่อกัน และ แชมป์เรซที่ 9 ตลอดฤดูกาล 2013 ทำให้ นักซิ่งวัย 26 ปี เก็บคะแนนสะสมไปแล้ว 297 แต้ม ทิ้งห่าง เฟอร์นานโด อลอนโซ คู่ปรับชาวสเปนจาก เฟอร์รารี 90 แต้ม

ขณะที่ชัยชนะเป็นเพียงสิ่งเดียวที่อยู่ในใจ "เดอะ เบบี้ ชูมี" สามารถการันตีตำแหน่งแชมป์โลกสมัย 4 หากสามารถติดท็อป 5 สุดสัปดาห์นี้ ทาบสถิติ ฮวน มานูเอล ฟานจิโอ และ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ที่ทำได้ 4 สมัยติดต่อกัน

เวทเทล กล่าว "ตอนนี้ทุกอย่างผ่านไปอย่างสมบูรณ์แบบสำหรับเราที่อินเดีย รวมถึงวมันเป็นเรซที่มีโทรฟีอันงดงามหลังจบการแข่งขัน ดังนั้นมันคงจะยอดเยี่ยมมากหากทำได้อีกสักครั้งในปีนี้ มันเป็นสนามที่ผมชอบมาก ซึ่งผมมีผลงานน่าประทับใจทุกครั้งเมื่อมาที่นี่"

"มันไม่ใช่แทมร็กที่ง่ายเลย เนื่องจากมีบางช่วงที่ต้องเบรกเป็นจังหวะ ดังนั้นการขับอย่างสมบูรณ์แบบใน 1 รอบ พุทธ เซอร์กิต คุณต้องมีสัญชาตญาณนักแข่งอย่างดีทีเดียว"
กำลังโหลดความคิดเห็น