xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" โต้ไม่ได้ทำวงการน่าเบื่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ลุ้นแชมป์โลก 4 สมัยซ้อน
เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งชาวเมืองเบียร์ของทีม เรดบูลล์ เรซซิง ตอบโต้ความเห็นของ ลูอิส แฮมิลตัน ของทีม เมอร์เซเดส จีพี ที่ชี้ว่าเขาเก่งเกินไปและกำลังครองความยิ่งใหญ่อยู่ผู้เดียว จนได้ทำวงการฟอร์มูลา วัน น่าเบื่อเหมือนช่วงก่อนหน้านี้ของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ซิวแชมป์ไป 7 สมัย

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นักซิ่งเลือดร้อนของเมืองผู้ดี ออกมาให้ข่าวชี้ว่า ความเก่งกาจและจ่อที่จะคว้าแชมป์โลก 4 สมัยติดต่อกัน ของ เซบาสเตียน เวทเทล ในการแข่งขัน เจแปนิส กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม ซูซูกะ อาจทำให้วงการฟอร์มูลา วัน เข้าสู่ยุคที่น่าเบื่อ เหมือนที่ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ รุ่นพี่ของเขาเคยทำมาก่อน

อย่างไรก็ตาม เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัยซ้อน ที่ลุ้นแชมป์เรซนี้เพื่อเก็บคะแนนสะสมทิ้งห่าง เฟร์นันโด อลอนโซ จากค่ายเฟอร์ และทำสถิติเป็นนักแข่งที่อายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์โลก 4 สมัยติดต่อกันสำเร็จ ออกมาให้สัมภาษณ์ตอบโต้ว่า เขายังไม่ได้ทำลายวงการและไม่ได้เก่งจนคนดูแล้วหลับเหมือนอย่างที่ แฮมิลตัน ว่า

"มันยังต่างกันอยู่มากนะ อาจจะมีการแข่งขันเรซที่ สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ ที่ชัดเจน แต่การแข่งล่าสุดที่เกาหลีใต้ ระยะหว่างจากอันดับ 2 ไม่ถึง 10 วินาที แต่ถ้าลองย้อนไปดูในช่วง 10 ปี ก่อน เราห่างกันประมาณ 30-60 วินาทีด้วยซ้ำ นี่แหละคือความแตกต่างที่ชัดเจน" เวทเทล กล่าว

สำหรับการแข่งขันฟอร์มูลา วัน เรซที่ 15 ของปี 2013 รายการ "เจแปนนิส กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม ซูซูกะ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ที่ประเทศญี่ปุ่นโดยมีคิวแข่งรอบควอลิฟายเพื่อทำการจัดกริดสตาร์ทในวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคมนี้ ก่อนจะลงดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ที่ 13 ต.ค.
กำลังโหลดความคิดเห็น