xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" เตือน "เซ็บ" ยังมีบททดสอบอีกเยอะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ปั่นข่าวก่อนลงแข่ง
เฟอร์นันโด อลอนโซ นักขับชาวสแปนิช ของทีม เฟอร์รารี แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกมาเตือน เซเบาสเตียน เวทเทล คู่แข่งรุ่นน้องจากทีม เรดบูลล์ ว่ายังต้องเจอกับบททดสอบให้ต้องพิสูจน์ตัวเองอีกเยอะ แม้ว่าจะคว้าแชมป์โลก 3 สมัยและมีลุ้นสมัยที่ 4 ในสัปดาห์นี้

นักซิ่งเจ้าของฉายา "เบบี ชูมัคเกอร์" ลุ้นทำสถิติเทียบตำนานนักขับรุ่นพี่อย่าง มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ที่คว้าแชมป์โลกติดต่อกัน 4 สมัยรวด หากว่าเขาคว้าแชมป์ในรายการ "เจแปนิช กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม ซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงสัปดาห์นี้ และ เฟอร์นันโด อลอนโซ ของทีมเฟอร์รารี จบอันดับที่ 8 หรือแย่กว่า

โดย อลอนโซ ถือโอกาสนี้ออกมาให้สัมภาษณ์กดดันรุ่นน้องก่อนลงบดคันเร่งดวลความเร็วบนแทรคว่า ถึงแม้ "เซ็บ" จะทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์โลก 3 สมัยซ้อน และกำลังจะได้เป็นแชมป์โลกสมัยที่ 4 ติดต่อกันในการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นวันอาทิตย์นี้ แต่ยังต้องเจอบททดสอบอีกมากมายตลอดอาชีพนักขับ

"เซบาสเตียน ทำได้ดีในหลายๆ ปีที่ผ่านมาๆ เข้าเป็นแชมป์โลก ความจริงเขาได้เปรียบนิดหน่อยจากคุณภาพรถที่ยอดเยี่ยม และมาในปีนี้เขาก็ยังทำผลงานได้ดี และเราต้องดูต่อไปหลังจากนี้ เราเคยเป็น ลูอิส แฮมิลตัน ที่ก้าวมาเป็นแชมป์โลกในปีแรก และเป็นแชมป์ครั้งที่ 2 ติดต่อกัน แต่จากนั้นเขาก็ไม่ชนะอีกเลยเพราะบางครั้งเราก็ต้องให้รถช่วยพาเราเป็นแชมป์ด้วย" อลอนโซ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น