xs
xsm
sm
md
lg

สไตล์ผม !! "เซ็บ" ยันไม่เลิกชี้นิ้วฉลองชัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ท่าดีใจประจำตัว
เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักขับชาวเยอรมัน สุ่มเสี่ยงต่อการสร้างความเกรี้ยวกราดแก่แฟนๆ รถสูตรหนึ่ง หลัง เจ้าตัว ประกาศจะไม่เลิกแสดงท่าดีใจอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว หากคว้าแชมป์รายการ "เจแปนีส กรีงปรีซ์" วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคมนี้

นักขับหมายเลข 1 สังกัด เรดบูลล์ เรซซิง ซึ่งจ่อคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 4 ติดต่อกัน มักฉลองความสำเร็จด้วยการชี้นิ้วไปข้างหน้า ทว่าท่าทางดังกล่าวสร้างความไม่พอใจแก่ คอกีฬามอเตอร์สปอร์ต จำนวนหนึ่ง และอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้คะแนนนิยม "หนุ่มเซ็บ" ลดลง

นักซิ่งวัย 26 ปี เผยหลังถูกผู้สื่อข่าวถามจะแสดงท่าฉลองชัยแบบเดิมหรือไม่ หากคว้าธงตาหมากรุกคนแรก ณ สนามซูซูกะ สุดสัปดาห์นี้ "เราเคยคุยกันนิดหน่อย เนื่องจากบางคนมีเหตุผลบางอย่างที่ไม่พอใจกับสิ่งนั้น แต่ผมคิดว่าสิ่งสำคัญสุด คือ คุณเป็นตัวของตัวเอง และยึดติดกับสิ่งนั้น"

สำหรับการประลองความเร็วสนาม 15 ฤดูกาล 2013 เวลา 13.00 น. (เวลาไทย) เวทเทล มีโอกาสกลายเป็นนักขับคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ต่อจาก ฮวน มานูเอล ฟานจิโอ และ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ที่คว้าแชมป์โลกประเภทนักขับ 4 สมัยติดต่อกัน หาก เฟอร์นานโด อลอนโซ คู่ปับจาก เฟอร์รารี จบเรซต่ำกว่าอันดับ 8
กำลังโหลดความคิดเห็น