xs
xsm
sm
md
lg

คู่ เรดบูลล์ ยึดแถวหน้าซิ่งปลาดิบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เว็บเบอร์ คว้าโพลแรก
คู่หู่วัน-ทู จากค่าย เรดบูลล์ เรซซิง ทั้ง มาร์ค เว็บเบอร์ และ เซบาสเตียน เวทเทล เตรียมออกสตาร์ทจากแถวแรก ในการแข่งรอบชิงชนะเลิศ "แจแปนิส กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยถือเป็นโพล โพซิชัน แรกของนักซิ่งออสซีในฤดูกาลนี้

ศึกฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนชิงแชมป์โลก เรซที่ 15 ของฤดูกาล 2013 รายการ "แจแปนนิส กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม ซูซูกะ เซอร์กิต เมืองซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ ควอลิฟาย เพื่อทำการจับเวลา จัดกริดสตาร์ทรอบชิงชนะเลิศ

ผลปรากฏว่า คู่หูจาก เรดบูลล์ เรซซิง ทำเวลาได้เร็วที่สุดยึดแถวหน้าในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ มาร์ค เว็บเบอร์ ที่เหลือสัญญาเป็นปีสุดท้ายกับทีมอาศัยความได้เปรียบที่ เซบาสเตียน เวทเทล รถมีปัญหาทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุด 1 นาที 30.915 วินาที คว้าโพล โพซิชัน ได้เป็นสนามแรกของฤดูกาล และมี "เซ็บ" คู่รักคู่แค้นร่วมค่ายเวลาตามหลัง 0.174 วินาที

ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งชาวเมืองผู้ดีจากค่าย เมอร์เซเดส จีพี ตามมาเป็นที่ 3 เวลา 1 นาที 31.253 วินาที ออกสตาร์ทแถวที่สองร่วมกับ โรแมงต์ โกรฌอง นักขับชาวน้ำหอมจากทีม โลตัส เรโนล์ เวลา 1 นาที 31.365 วินาที ส่วน เฟร์นันโด อลอนโซ จากเฟอร์รารี ที่ลุ้นตัดแต้มกับ เวทเทล เวลาไม่ดีต้องสตาร์ทจากกริดที่ 8

สำหรับการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน เรซที่ 15 ของฤดูกาลนี้ ที่ ซูซูกะ เซอร์กิต จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 13.ต.ค. นี้ หากว่า "เบบี ชูมัคเกอร์" คว้าแชมป์ที่แดนปลาดิบ และ อลอนโซ จบอันดับที่ 8 หรือ ต่ำกว่า จะทำให้ เวทเทล คว้าแชมป์โลก 4 สมัยติดต่อกันทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น