xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" ถ่อมตัวไม่รีบพูดถึงแชมป์ที่ซูซูกะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ไม่ประมาทคู่แข่ง
เซบาสเตียน เวทเทล นักขับชาวเมืองเบียร์ของทีม เรดบูลล์ เรซซิง แห่งศึกฟอร์มูลา วัน ยืนยันตนเองจะไม่รีบคิดถึงการคว้าแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ปี 2014 ที่สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น แม้เพิ่งเป็นแชมป์ 4 สนามติดที่ "โคเรียน กรังด์ปรีซ์" มีคะแนนนำถึง 77 แต้ม ก็ตาม

นักซิ่งมือ 1 ของทีมเรดบูลล์ เพิ่งทำผลงานออกสตาร์ทนำแบบม้วนเดียวจบ คว้าฟอร์มูลา วัน แชมป์ 4 สนามติดใน เรซที่ 14 รายการ "โคเรียน กรังด์ ปรีซ์" ที่ โคเรีย อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา หลังทำเวลารวม 1 ชั่วโมง 43 นาที 13.701 ถือเป็นแชมป์ที่ 8 ในฤดูกาล เก็บแต้มเพิ่มเป็น 272 ทิ้งห่าง เฟร์นันโด อลอนโซ จากค่ายเฟอร์รารี 77 แต้ม

สัปดาห์หน้าถ้า เวทเทล สามารถคว้าแชมป์ในเรซที่ 15 "เจแปน กรังด์ปรีซ์" ที่สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น และ อลอนโซ จบในอันดับ 8 หรือต่ำกว่า คะแนนสะสมชิงแชมป์โลกจะไล่ไม่ทัน ส่งให้นักชับเจ้าของฉายา "เบบี ชูมัคเกอร์" รับแชมป์โลกประเภทนักขับทันที แต่เขายังยืนยันว่าไม่ขอรีบคิดถึงเรื่องนี้ และคู่ปรับชาวสแปนิชก็ยังไมีโอกาสพลิกแซงเช่นกัน

"ผมไม่ได้คิดเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย มันจะเป็นเกียรติมาก ผมพยายามโฟกัสที่ปัจจุบันเท่านั้น ผมคิดว่าเราทำได้เยี่ยมมากที่ซูซูกะเมื่อ 2 ปีก่อน ถึงแม้เราจะเยี่ยมมากๆ แต่ เฟร์นันโด ก็ยังมีโอกาสอยู่ ดังนั้นเรามีช่วงเวลาที่ดีมากและต้องมุ่งมั่นทำให้ดีที่สุดต่อไป" เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัย กล่าว

สำหรับการแข่งขันฟอร์มูลา วัน เรซที่ 15 ของปี 2013 รายการ "เจแปนนิส กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม ซูซูกะ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิน ที่ประเทศญี่ปุ่นโดยมีคิวแข่งในวันที่ 11-13 ตุลาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น