xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" เล็งแฮททริกซิ่ง โคเรียน จีพี กรุยทางสู่แชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล เหลือไม่กี่สนามก็ได้แชมป์โลกแล้ว
เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เรด บูลล์ วางเป้าขอทำสถิติคว้าแชมป์ “โคเรียน กรังด์ ปรีซ์” ที่เกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ เพื่อต่อยอดไปสู่การลุ้นตำแหน่งแชมป์โลก สมัยที่ 4 ในเรซที่ อินเดีย ปลายเดือนหน้า

นักซิ่งวัย 26 ปี นำเป็นจ่าฝูงบนตารางชิงแชมป์โลก หลังโกยไปแล้ว 247 แต้ม จาก 13 เรซที่ผ่านมา นำหน้า เฟร์นานโด อลอนโซ คู่ปรับจาก เฟอร์รารี อยู่ 60 แต้ม โดยเจ้าตัวจะมีคิวลงบึ่งรถ RB9 บนแทร็ค ยองนัม เซอร์กิต ที่แดนกิมจิ ช่วงสุดสัปดาห์หน้า

ล่าสุด เวทเทล เจ้าของแชมป์ 2 สมัยล่าสุดที่เกาหลีใต้ มองเป้าถึงการทำแฮททริกคว้าชัยต่อหน้าแฟนๆแดนกิมจิ แม้ยอมรับว่าแทร็คที่ยองนัมท้าทายไม่น้อย “เรซที่เกาหลี เป็นแทร็คที่แตกต่างออกไป เพราะมีทางตรงค่อนข้างยาวและมีโค้งก่อนเข้าเส้นชัย เป็นเรื่องยากที่จะทำผลงานได้ดี”

“ความจริงแล้ว ผมชื่นชอบแทร็คนี้เพราะเวลาขับแล้วรู้สึกสนุกมาก แม้จะมีบางช่วงที่ทำให้รู้สึกเบื่อโดยเฉพาะทางโค้งที่ถือเป็นจุดอ่อนเพราะรถของเรามักจะเสียความเร็วในช่วงนั้น แต่ก็รู้สึกท้าท้ายและหวังว่าจะเดินออกจากสนามพร้อมผลงานที่ดีที่สุด” แชมป์โลก 3 สมัย กล่าว

สำหรับ เวทเทล มีแนวโน้มสูงที่จะได้เป็นแชมป์โลกสมัยที่ 4 ก่อนจบฤดูกาล โดยหากเจ้าตัวคว้าชัยที่เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น ก็มีโอกาสที่จะได้ร่วมฉลองแชมป์กับทีมงานของตัวเองในเรซที่ อินเดีย วันที่ 25-27 ตุลาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น