xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" ชี้แชมป์ F1 ยังเปิดกว้าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล กวาดแชมป์มา 5 สนามแล้ว
เซบาสเตียน เวทเทล นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของ เรด บูลล์ ออกมาเปิดเผยว่าศึกลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกเอฟวันยังไม่จบลงแต่เพียงเท่านี้ หลังมองว่ายังมีโอกาสที่คู่แข่งจะแซงขึ้นไปแย่งแชมป์มาครองได้ แม้ตัวเองจะโกยแต้มทิ้งห่างมากเพียงใดก็ตาม

นักซิ่งวัย 26 ปี เพิ่งทำผลงานคว้าแชมป์ เบลเยียม กรังด์ ปรีซ์ เมื่อคืนวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งจากผลงานข้างต้นทำให้เจ้าตัวโกยไปแล้ว 197 แต้ม ยึดจ่าฝูงตารางชิงแชมป์โลกและมีโอกาสสูงที่จะได้แชมป์โลกมานอนกอดทั้งที่ยังไม่จบซีซั่นเหมือนปี 2011

อย่างไรก็ตาม แชมป์โลก 3 สมัยจากเมืองเบียร์ กลับมองว่าโอกาสลุ้นแชมป์โลกยังเปิดกว้างแม้จะนำอันดับ 2 อย่าง เฟร์นานโด อลอนโซ จาก เฟอร์รารี อยู่ 46 แต้ม โดยกล่าวว่า "ตอนปี 2011 เราทำงานกันหนักมาก อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาที่จะนิ่งนอนใจและต้องพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ"

"ชัยชนะที่เบลเยียมถือเป็นสัญญาณที่ดี แต่ตอนนี้ขอมีความสุขกับผลการแข่งขันที่ได้มา วันนี้รถของผมวิ่งฉิวจนแทบไม่อยากแตะเบรค และยังไม่อยากคิดถึงเรื่องแชมป์โลกในตอนนี้ ผมต้องใส่ใจกับผลการแข่งขันในทุกสนามที่เหลือ ซึ่งหากทำได้ดี ตำแหน่งแชมป์โลกก็ถือเป็นโบนัสสำหรับผม" แชมป์โลกเอฟวัน 3 สมัย กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น