xs
xsm
sm
md
lg

"มาสซา" เชื่อ "ม้าลำพอง" คืนชีพที่เบลเยียม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ม้ายังลำพองไม่ออกในครึ่งแรก
เฟลิเป มาสซา นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เฟอร์รารี ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าทีมของตนจะกลับมาทำผลงานร้อนแรงแบบไม่เกรงใจใครอีกครั้งในศึก เบลเยียม กรังด์ ปรีซ์ สัปดาห์หน้า หลังทีมงานช่วยกันพัฒนารถอย่างหนักในช่วงพักครึ่งฤดูกาล

ทีมเอฟวันระดับตำนาน ออกสตาร์ทครึ่งฤดูกาลแรกได้ไม่น่าประทับใจนัก ได้แชมป์เพียงแค่ 2 สนามที่จีนกับสเปน ที่เหลือโดน เรด บูลล์ คู่ปรับ และ เมอร์เซเดส จีพี ผลัดกันครองแชมป์จนทำให้ผลงานบนตารางทีมผู้สร้างอยู่อันดับ 3 มี 194 แต้ม โดนค่ายกระทิงแดง จ่าฝูงทิ้ง 83 แต้ม

อย่างไรก็ตาม หลังทีมงานของ เฟอร์รารี อาศัยช่วงพักเบรก 1 เดือน เร่งพัฒนารถ F-138 อย่างหนัก ก็ทำให้ เฟลิเป มาสซา นักซิ่งเลือดบราซิเลียน เชื่อมั่นว่าทีมจะกลับมาโชว์ฟอร์มผงาดขึ้นไปท้าทายกับหัวตารางอย่าง เรด บูลล์ และ เมอร์เซเดส อีกครั้งในศึก เบลเยียม จีพี 23-25 สิงหาคมนี้

"การพัฒนาตัวรถเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะเราต้องการทำให้รถของเราเร็วขึ้นกว่าครึ่งฤดูกาลแรกเพื่อแข่งกับทีมอื่นๆ ดังนั้นช่วงพักเบรกที่ผ่านมาจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก ดังนั้นผมจึงเชื่อมั่นว่าในการแข่งขันที่ เบลเยียม ผลการแข่งขันจะต้องดีกว่าช่วงเวลาที่ผ่านมา" มาสซา กล่าว

สำหรับ มาสซา ตอนนี้รั้งอันดับ 7 บนตารางชิงแชมป์โลก ประเภทนักขับ มี 61 แต้ม ขณะที่ เฟร์นานโด อลอนโซ เพื่อนร่วมทีมยึดอันดับ 3 มี 133 แต้ม ตามหลัง เซบาสเตียน เวทเทล จ่าฝูงจาก เรด บูลล์ อยู่ 39 แต้ม ด้วยกัน
มาสซา เชื่อ เฟอร์รารี คืนชีพที่เบลเยียม
กำลังโหลดความคิดเห็น