xs
xsm
sm
md
lg

เฟอร์รารีร่วมวงล่า "คิมี" ซิ่งเอฟวัน 2014

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี เนื้อหอมสุดๆชั่วโมงนี้
เฟอร์รารี ยอดทีมซิ่งของศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ตกเป็นข่าวเตรียมเปิดศึกกับทีม เรด บูลล์ เรซซิง เพื่อแย่งตัว คิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลกจากค่าย โลตัส-เรโนลต์ มาร่วมทีมในฤดูกาลหน้า หลังเจ้าตัวกำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดปลายปีนี้

นักขับวัย 31 ปี ชาวฟินน์ มีข่าวพัวพันกับ เรด บูลล์ อย่างหนัก หลังทีมซิ่งค่ายกระทิงแดง ต้องการดึงไปเป็นคู่หูใหม่ของ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 3 สมัย แทนที่ของ มาร์ค เว็บเบอร์ ที่จะลาออกไปแข่งรายการ เลอ มังส์ 24 ชั่วโมงกับทีม พอร์ช ปี 2014

ล่าสุด เฟอร์รารี ก็กลายเป็นทีมที่ขอเปิดศึกแย่ง "ดิ ไอซ์แมน" มาเป็นนักขับไลน์อัพปี 2014 โดยจุดเริ่มต้นอยู่ที่ ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานค่าย "ม้าลำพอง" ไม่พอใจที่ เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับเบอร์ 1 วิจารณ์รถ F-138 ที่ใช้อยู่ว่ายังแรงสู้ทีมอื่นที่สนามฮังการีไม่ได้ ทำให้ประธานใหญ่คิดจะเขี่ยนักซิ่งชาวสเปนออกจากทีม

บิลด์ สื่อดังของเยอรมนีตีข่าว เฟอร์รารี ยื่นข้อเสนอให้ ไรค์โคเนน กลับมาอยู่ทีมเก่าอีกครั้ง แม้ไม่ระบุตัวเลขอย่างชัดเจน แต่เชื่อว่ามากกว่าของ เรด บูลล์ แน่นอน โดยข้อเสนอจากฝั่ง เรด บูลล์ ประกอบด้วยค่าเหนื่อย 15 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 450 ล้านบาท) ต่อปี พร้อมโบนัสและเป็นสปอนเซอร์ให้กับทีมโมโตครอสที่บ้านเกิดด้วย

อย่างไรก็ตาม โฆษกของ "ม้าลำพอง" ก็ออกมาปฏิเสธข่าวโดยทันควัน พร้อมระบุว่า เฟอร์รารี จะให้การสนับสนุน อลอนโซ เหมือนเดิม เนื่องจากเจ้าตัวยังมีสัญญาซิ่งกับทีมจนถึงปี 2016 และระบุด้วยว่าแชมป์ทีมผู้สร้าง 16 สมัย ยังไม่คิดที่จะมองหานักขับสำหรับปี 2014 แต่อย่างใด
กำลังโหลดความคิดเห็น