xs
xsm
sm
md
lg

เรดบูลล์เช็กฟอร์ม "ริคคิอาร์โด" เสียบ "เว็บเบอร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริคคิอาร์โด (ซ้าย) ต้องเร่งโชว์ฟอร์ม
คริสเตียน ฮฮร์เนอร์ ทีมบอสวัยหนุ่ม เรดบูลล์ เรซซิง แห่งศึกฟอร์มูลา วัน เผยตนมอบโอกาสพิสูจน์ตัวเองแก่ แดนนี ริคคิอาร์โด นักแข่งดาวรุ่งชาวออสซี และขอประเมินผลงานอย่างสุดความสามารถ เพื่อดึงตัวมาแทน มาร์ค เว็บเบอร์

ริคคิอาร์โด เตรียมลงเทสต์รถ "อาร์บี 9" ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศสหราชอาณาจักร ช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 18 ก.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยเหตุ นักซิ่งอายุมากสุดบนกริดสตาร์ท ถูกถอนรายชื่อออกจากโปรแกรม หลังได้รับการยืนยันแล้วว่าเตรียมแยกทางกับ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 3 สมัยชาวเยอรมัน

ฮอร์เนอร์ กล่าว "เราตั้งใจเป็นอย่างมากที่จะประเมินผลงาน แดเนียล เป็นความหวังของเราสำหรับฤดูกาลหน้า เห็นได้ชัดมีนักขับฝีมือดีที่สนใจร่วมงานกับเรา แต่มันเป็นโอกาสครั้งหนึ่งที่จะจับตามอง แดเนียล และเพื่อเขาที่จะทำอะไรบางอย่างในการเทสต์ยางกับรถของเรา มันเป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่สำหรับเขา"

แม้ นักซิ่งวัย 24 ปี จะเปผ็นผู้นั่งหลังพวงมาลัย ทว่า ทีมบอสวัย 39 ปี ยังยกย่อง คิมี ไรค์โคเนน นักขับชาวฟินแลนด์ ซึ่งกำลังจะหมดสัญญากับ โลตัส เรโนลต์ หลังจบฤดกาล 2013 และเป็นหนึ่งในแคนิเดตที่จะเข้ามาร่วมสังกัด "อาร์บีอาร์"

"สถิตีของ คิมี บ่งบอกด้วยตัวมันเอง เขาเป็นผู้ท้าชิงแชมป์คนหนึ่งอย่างที่เราพูดกัน เราค่อนข้างโชคดี ไม่ใช่แค่เรากำลังดึงดูดนักแข่งชื่อดังอย่าง คิมี เท่านั้น แต่เรายังมีโอกาสทดสอบนักแข่งคนอื่นๆ ที่เราสนับสนุนอย่าง แดเนียล"

"เราพิจารณาจากตำแหน่งของเราในการลุ้นแชมป์ประเภทผู้สร้าง ดังนั้นเราต้องการนักขับเร็วสุดและดีสุดที่เรามองหา เราจะใช้เวลาเพื่อทำให้แน่ใจว่าใครก็ตามที่มาทดแทน มาร์ค เป็นตัวเลือกที่ถูกต้องสำหรับทีม"
กำลังโหลดความคิดเห็น