xs
xsm
sm
md
lg

ชัดเจน "เรดบูลล์" ยันไม่สน "คิมี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ความฝันของ เวทเทล เป็นหมันไปแล้ว
ดร.เฮลมุท มาร์โก ที่ปรึกษาของทีม เรด บูลล์ ในศึก ฟอร์มูลา วัน ออกมาเปิดเผยชัดเจนว่าต้นสังกัดไม่มีความคิดที่จะดึง คิมี ไรค์โคเนน นักขับของ โลตัส-เรโนลต์ มาเป็นคู่หูของ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 3 สมัย ในการแข่งขันปี 2014 ตามที่เป็นข่าว

นักขับวัย 33 ปี เป็นหนึ่งในเป้าหมายที่ทีมซิ่งค่ายกระทิงแดง อยากได้ตัวมาขับคู่กับ เวทเทล แทนที่ มาร์ค เว็บเบอร์ ในปีหน้า ทว่าอาจพลิกโผเมื่อมีข่าวหลุดมาจากสื่อเมืองเบียร์ว่า เรด บูลล์ เลือก แดเนียล ริคคิอาร์โด ดาวรุ่งของ โตโรรอสโซ มาเป็นคู่หูใหม่แล้ว

แม้ยังไม่มีการยืนยันจนกว่าจะถึงเรซที่ เบลเยียม แต่ ดร.เฮลมุท มาร์โก ที่ปรึกษาของ เรด บูลล์ ให้สัมภาษณ์ทำนองยืนยันว่า ริคคิอาร์โด จะได้เป็นนักขับของทีมในปีนี้ค่อนข้างแน่ หลังทีมล้มเลิกแผนดึง "ดิ ไอซ์แมน" มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"คิมี ไม่ได้อยู่ในแผนของเราแล้ว" ดร.เฮลมุท กล่าว นอกจากนี้ บิลด์ สื่อดังของเยอรมนีถามว่าคิดอย่างไรหากอดีตแชมป์โลกปี 2007 กลับไปซิ่งกับ เฟอร์รารี อีกรอบ เจ้าตัวก็เปิดเผยว่า "ผมไม่รู้สึกกังวลเลย เพราะอย่าลืมสิว่าเรายังมี เวทเทล เป็นนักขับอยู่ในทีม"

สำหรับ คิมี ไรค์โคเนน เวลานี้มีข่าวเตรียมกลับบ้านหลังเก่าอย่าง "ม้าลำพอง" อีกรอบ หลังหมดสัญญากันไปตั้งแต่ปี 2009 โดยคาดว่าน่าจะมาแทนที่ เฟลิเป มาสซา นักขับชาวบราซิล เพื่อไปจับคู่กับ เฟร์นานโด อลอนโซ แชมป์โลก 2 สมัยจากสเปนในปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น