xs
xsm
sm
md
lg

หึ่ง "คิมี" เมินเรดบูลล์กลับ "ม้าลำพอง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี กลับ เฟอร์รารี?
คิมี ไรค์โคเนน นักขับ ฟอร์มูลา วัน มาดเท่ของ โลตัส เรโนลต์ ตกเป็นข่าวเตรียมหักอก เรด บูลล์ แชมป์โลกทีมผู้สร้าง 3 สมัยซ้อน เพื่อกลับไปนั่งแท่นเป็นนักซิ่งของ เฟอร์รารี เป็นคำรบที่สอง จากการรายงานของ อิลตา ซาโนมัต สื่อกีฬาของฟินแลนด์

มาร์ค เว็บเบอร์ นักซิ่งของ เรด บูลล์ ประกาศวางมือจาก เอฟวัน หลังจบซีซั่นนี้ ทำให้ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของค่ายกระทิงแดง หมายมั่นปั้นมือจีบอดีตแชมป์โลกปี 2007 มาเป็นคู่หูใหม่ของ เซบาสเตียน เวทเทล ในการลุ้นแชมป์ ฟอร์มูลา วัน ปี 2014

แต่ล่าสุด เรด บูลล์ อาจต้องน้ำตาตกเมื่อสื่อบ้านเกิดของ "ดิ ไอซ์แมน" พร้อมใจตีข่าวว่านักซิ่งวัย 31 ปี ตัดสินใจย้ายจาก โลตัส-เรโนลต์ ต้นสังกัดปัจจุบันเพื่อกลับไปร่วมงานกับ เฟอร์รารี อดีตทีมเก่าที่เคยปลุกปั้นให้เป็นแชมป์โลกอีกครั้ง แถมระบุด้วยว่า ไรค์โคเนน ตกลงสัญญาส่วนตัวกับทีมผู้บริหารของ "ม้าลำพอง" ไปแล้ว แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด

โดย ไรค์โคเนน จะหมดสัญญากับ เรโนลต์ หลังจบซีซั่น และการย้ายทีมครั้งนี้ก็จะทำให้เจ้าตัวได้จับคู่กับ เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับชาวสเปน แทนที่ของ เฟลิเป มาสซา ที่ผลงานย่ำแย่และมีแววถูกโละออกจากทีมหลังจบสนามสุดท้ายที่ อินเตอร์ลากอส บราซิล

แม้ข่าวออกมาค่อนข้างชัดเจน แต่โฆษกของ เฟอร์รารี ก็ออกแถลงการณ์ผ่านสื่อว่ายังไม่มีแผนที่จะเปลี่ยนไลน์อัพสำหรับการลุ้นแชมป์โลกในปี 2014 ในเวลานี้ พร้อมยืนยันจะให้การสนับสนุนคู่หู อลอนโซ และ มาสซา ต่อไปเหมือนเดิม
สมัยเป็นแชมป์โลกกับ ม้าลำพอง
กำลังโหลดความคิดเห็น