xs
xsm
sm
md
lg

ผจก.ปัด "อลอนโซ" ชิ่งซบ เรด บูลล์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ เริ่มเซ็งผลงานของ เฟอร์รารี
ฟลาวิโอ บริอาตอเร ผู้จัดการส่วนตัวของ เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับเบอร์หนึ่งของ เฟอร์รารี ยืนยันนักซิ่งในความดูแลจะนั่งเก้าอี้ขับให้ "ม้าลำพอง" จนถึงปี 2016 แม้มีกระแสข่าวเจ้าตัวเตรียมย้ายไปนั่งขับเคียงข้าง เซบาสเตียน เวทเทล ของ เรด บูลล์ ในปีหน้าก็ตาม

ข่าวเรื่องอนาคตของนักขับวัย 31 ปี มีมาเป็นระลอก หลังมีรายงานว่าเอเยนต์ของ อลอนโซ และทีมงาน เรด บูลล์ แอบเจรจาลับกันในเรซล่าสุดที่ ฮังการี ขณะเดียวกันด้วยความที่เจ้าตัวแสดงความไม่พอใจต่อรถ F-138 ที่ใช้อยู่ว่ายังแรงสู้ทีมอื่นไม่ได้ ทำให้ค่ายกระทิงแดง เตรียมจีบให้มาซิ่งร่วม เวทเทล ปี 2014

แต่ทั้งนี้ ฟลาวิโอ บริอาตอเร ผู้จัดการของ อลอนโซ ยืนยันว่าอดีตแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน 2 สมัย จะปักหลักซิ่งให้กับทีมรถแข่งสัญชาติอิตาลีไปจนกว่าจะหมดสัญญาปี 2016 โดยกล่าวผ่าน กัตเซตตา เดลโล สปอร์ต สื่อดังของอิตาลีว่า "เฟร์นานโด ยังมีสัญญากับทีม และเขาต้องเคารพสัญญาที่เซ็นไว้"

"ถือเป็นเรื่องปกติที่นักขับและทีมงานต้องร่วมกันทำงานหนักเพื่อสร้างรถที่พร้อมสำหรับแข่งขัน มันมีความกดดันเสมอ แถม อลอนโซ ก็ไม่เคยบอกว่าจะย้ายทีมด้วย ทั้งนักขับและเฟอร์รารี ยังทำงานร่วมกันอยู่ แต่ผมก็เข้าใจดีว่าสิ่งที่เขาพูดเป็นเพราะต้องการรถที่แรงที่สุดเพื่อช่วยให้เขาอยู่แถวหน้าเท่านั้น" บริอาตอเร กล่าว

สำหรับ อลอนโซ ผ่านมาแล้ว 10 สนาม เวลานี้เกาะอยู่อันดับ 3 บนตารางชิงแชมป์โลก มี 133 แต้ม ตามหลัง เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 3 สมัยค่ายกระทิงแดงอยู่ 39 แต้ม อย่างไรก็ตาม ยังเหลืออีก 9 สนามให้ได้เก็บแต้มเพิ่มเพื่อแซงขึ้นมาคว้าแชมป์โลก สมัยที่ 3 ในปีนี้
เรด บูลล์ รอจีบไปซิ่งคู่ เวทเทล
กำลังโหลดความคิดเห็น