xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" มั่นใจยังมีลุ้นแชมป์เอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ยังไม่ยอมแพ้
เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เฟอร์รารี ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าตนยังมีโอกาสทำผลงานแซงคู่แข่งขึ้นไปหยิบแชมป์โลกเอฟวัน ในอีก 8 สนามที่เหลือของฤดูกาล หลังมีแต้มตามหลังผู้นำบนตารางชิงแชมป์โลกไม่ห่างมาก

นักซิ่งชาวสเปน คว้าอันดับ 2 ในเรซล่าสุด "เบลเยียม กรังด์ ปรีซ์" เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา แม้จะออกสตาร์ทจากอันดับ 5 โดยผลงานดังกล่าวทำให้อดีตแชมป์โลก 2 สมัย เก็บเพิ่มเป็น 151 แต้ม ตามหลัง เซบาสเตียน เวทเทล จ่าฝูงของ เรด บูลล์ อยู่ 46 แต้ม

แม้การขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ต่อจากนี้มีเวลาเหลือไม่มาก แต่ อลอนโซ กล่าวอย่างมั่นใจว่าตนยังมีโอกาสที่จะเบียดแย่งแชมป์กับ เวทเทล ในอีก 8 สนามที่เหลือ โดยกล่าวว่า "ถือเป็นสัปดาห์ที่ดีที่เราเก็บแต้มได้ และแก้ไขจุดอ่อนที่ทำให้เราพ่ายแพ้ในหลายสนามที่ผ่านมา"

"เราต้องพัฒนาผลงานของตัวเองอย่างต่อเนื่อง เพราะมีบทเรียนมาแล้ว 5 สนามแรกเราทำผลงานได้ดีแต่หลังจากนั้นก็แผ่วลงไปเกินกว่าที่คาดหวัง อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นที่เบลเยียม กระตุ้นให้เราต้องเดินหน้าต่อ การลุ้นแชมป์ยังอีกยาว แต่หากเราโชว์ฟอร์มได้ดีในช่วงครึ่งหลัง สิ่งที่หวังคงไม่ไกลเกินเอื้อม" นักซิ่งชาวสเปน กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น