xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" เล็งแชมป์เบลเยียม สมัย 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี เดอะ คิง ออฟ สปา
ไรค์โคเนน นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม โลตัส-เรโนลต์ ตั้งเป้าขอทำผลงานซิ่งคว้าชัยในการแข่งขัน เบลเยียม กรังด์ ปรีซ์ ที่ สปา-ฟรองโคชองส์ ประเทศเบลเยียม ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังคว้าชัยที่สนามแห่งนี้มาแล้ว 4 สมัยจนได้รับฉายาว่า "คิง ออฟ สปา"

นักซิ่งวัย 33 ปี จากฟินแลนด์ เวลานี้นั่งตำแหน่งรองจ่าฝูงบนตารางชิงแชมป์โลก หลังทยอยขึ้นโพเดียมอย่างต่อเนื่องจนโกยมาได้ถึง 134 แต้ม จาก 9 สนามที่ผ่านมา โดยตามหลัง เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 3 สมัยของ เรด บูลล์ ที่เป็นจ่าฝูงอยู่ 38 แต้ม

แม้พักครึ่งฤดูกาล "ดิ ไอซ์แมน" จะมีข่าวพัวพันเรื่องย้ายทีม แต่ ไรค์โคเนน เผยขอมุ่งสมาธิอยู่ที่การแข่งขันอย่างเดียว พร้อมกับประกาศเป้าหมายขอคว้าชัยในเรซที่ เบลเยียม วันที่ 25 สิงหาคมนี้ให้ได้ หลังได้แข่งบนแทร็คที่โปรดปรานซึ่งเคยเป็นแชมป์มาแล้ว 4 สมัย (แมคลาเรน : 2004-2005 / เฟอร์รารี : 2007, 2009)

"มีบางสนามที่ผมทำผลงานดีและขับได้อย่างลื่นไหล แต่ก็มีบางแห่งที่เหยียบไม่ค่อยออก ซึ่งสุดสัปดาห์นี้เราจะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อเป็นผู้ชนะในเรซนี้ ที่ผ่านมา ผมเคยขึ้นโพเดียมที่ สปา หลายครั้ง และแน่นอนว่าผมต้องการเป็นผู้ชนะอีก" ไรค์โคเนน เจ้าของฉายา "คิง ออฟ สปา" กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น