xs
xsm
sm
md
lg

ม้วนเดียวจบ "เซ็บ" แฮททริกแชมป์สิงคโปร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล คว้าแชมป์ที่ลอดช่อง 3 ปีติด
เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่ง ฟอร์มูลา วัน ของทีม เรด บูลล์ เข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์โลกเอฟวัน สมัยที่ 4 เข้าไปทุกขณะ หลังซิ่งคว้าชัยรายการ สิงคโปร์ กรังด์ ปรีซ์ เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ชนิดออกนำตั้งแต่รอบแรกยันรอบสุดท้าย เมื่อวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา

ศึก ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 13 ของฤดูกาล "สิงคโปร์ กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม มารินา เบย์ เซอร์กิต ประเทศสิงคโปร์ วันที่ 22 กันยายน เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในรูปแบบ สตรีท ไนซ์ เรซ โชว์ทัศนียภาพอันสวยงามยามค่ำคืน และได้ชื่อว่าเป็นเรซที่มีแทร็กที่ยาวที่สุดของฤดูกาล แข่งกัน 61 รอบ

สิ้นสัญญาณไฟก็มันตั้งแต่เริ่ม เซบาสเตียน เวทเทล ของ เรด บูลล์ ออกสตาร์ทจากตำแหน่ง โพล โพซิชัน ก่อนเบียดยื้อแย่งกับ นิโค รอสเบิร์ก อันดับ 2 จาก เมอร์เซเดส จีพี แบบสนุก ขณะที่ เฟร์นานโด อลอนโซ ของ เฟอร์รารี อยู่กริดที่ 7 ทว่าสตาร์ทเยี่ยมแซงทุกคนจนขึ้นมาอยู่ที่ 3

ผ่านไป 23 รอบ เซฟตี คาร์ ได้เวลาทำงานเมื่อรถของ แดเนียล ริคคิอาร์โด จาก โตโรรอสโซ หลุดโค้งกระแทกกำแพง ทำให้ เซฟตี คาร์ ออกมานำขบวนอยู่พักใหญ่จนรอบที่ 31 ก็ถอยกลับไปเปิดโอกาสให้นักแข่งทุกคนกลับมาล่าอันดับกันต่อจนที่สุดรอบ 32 เว็บเบอร์ ที่สู้กับ รอสเบิร์ก อยู่นานก็แซงขึ้นมาอยู่ที่ 2 ได้สำเร็จ

เข้าสู่ 5 รอบสุดท้าย เวทเทล รักษาตำแหน่งผู้นำได้อย่างเหนียวแน่น ก่อนพารถ RB9 ผ่านธงตราหมากรุกคันแรกไปด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 59 นาที 13.132 วินาที ตามด้วย เฟร์นานโด อลอนโซ จากค่ายม้าแดง ส่วนอันดับ 3 เป็น คิมี ไรค์โคเนน กับผลงานสุดเซอร์ไพรซ์ไต่จากอันดับ 17 จนขึ้นมายืนโพเดียมแบบเหลือเชื่อ

ผลการแข่งขันครั้งนี้ทำให้ เวทเทล เก็บคะแนนสะสมเพิ่มเป็น 247 แต้ม ยึดตำแหน่งจ่าฝูงบนตารางชิงแชมป์โลกต่อ พร้อมขยับโอกาสเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์โลก สมัยที่ 4 เข้าไปทุกขณะ ด้าน อลอนโซ อยู่ที่ 2 มี 187 แต้ม ตามอยู่ 60 แต้ม ส่วน ลูอิส แฮมิลตัน จาก เมอร์เซเดส จีพี ที่เข้าเส้นชัยที่สิงคโปร์เป็นอันดับ 5 มีเพิ่มเป็น 151 แต้ม ส่วนสนามต่อไปจะไปแข่งกันที่ ยองนัม เซอร์กิต ประเทศเกาหลีใต้ ในรายการ "โคเรียน กรังด์ ปรีซ์" ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้
คิมี จบที่ 3 แบบเหลือเชื่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น