xs
xsm
sm
md
lg

"มาสซา" ลั่นเมินช่วย "อลอนโซ" ล่าแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาสซา (ซ้าย) ปัดช่วย อลอนโซ ล่าแชมป์
เฟลิเป มาสซา ว่าที่อดีตนักขับของทีม เฟอร์รารี ในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ประกาศกร้าวจากนี้ไปจะขอซิ่งเพื่อตัวเอง และจะไม่ช่วย เฟร์นานโด อลอนโซ เพื่อนร่วมทีมล่าแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน อีกต่อไปในช่วง 7 สนามที่เหลือต่อจากนี้

นักซิ่งสัญชาติบราซิล กำลังจะย้ายออกจากทีมเมื่อจบฤดูกาลนี้เพื่อหลีกทางให้ คิมี ไรค์โคเนน นักขับจอมเก๋าจาก โลตัชส เรโนลต์ เข้ามาเป็นคู่หูคนใหม่ของ อลอนโซ ในปี 2014-15 หลังทำผลงานได้น่าผิดหวังจนถูกทีมงาน "ม้าลำพอง" โละออกจากทีม

ล่าสุด จอมซิ่งวัย 32 ปี ที่มีคิวลงสนามในศึก สิงคโปร์ กรังด์ ปรีซ์ ช่วงสุดสัปดาห์ (20-22 กันยายน) เผยจากนี้ไปจะขอมุ่งสมาธิทำผลงานเพื่อตัวเองอย่างเต็มที่และไม่ให้ความช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมที่กำลังลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 3 อีกต่อไปแล้ว

"นับจากวันนี้ไป ผมจะไม่ซิ่งเพื่อ อลอนโซ อีกแล้ว ตั้งแต่วันศุกร์นี้ที่ สิงคโปร์ ผมจะทำเพื่อตัวเองทุกสนาม ทุกรอบ เพราะมันถึงเวลาแล้วที่ควรทำอะไรสักอย่าง แน่นอนว่าเรายังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันอยู่ และเชื่อว่าเขายังคงเห็นผมเป็นเพื่อนเหมือนเดิม"

ขณะเดียวกัน มาสซา ยังแสดงความเห็นถึงการจับคู่กันของ อลอนโซ กับ ไรค์โคเนน ในปีหน้าด้วยว่า "ผมรู้จัก เฟร์นานโด และ คิมี เป็นอย่างดี พวกเขาคือนักขับที่สุดยอด แต่เกรงว่าทั้งคู่ต้องปะทะกันแน่ ดังนั้นจึงอยากบอกให้หายใจลึกๆเข้าไว้ในตอนที่ยังทำได้ เพราะพวกเขาจะหายใจไม่ออกแล้วในฤดูกาลหน้า"
กำลังโหลดความคิดเห็น