xs
xsm
sm
md
lg

"เลาดา" กระตุ้นม้าลำพองเซ็น "คิมี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี คู่หูใหม่ของ อลอนโซ?
นิกิ เลาดา ตำนานนักขับแห่งวงการ ฟอร์มูลา วัน ออกมากระตุ้นให้ทีมงานของ เฟอร์รารี จัดการกระชากตัว คิมี ไรค์โคเนน นักซิ่งมาดขรึมของ โลตัส-เรโนลต์ มาเป็นคู่หูคนใหม่ของ เฟร์นานโด อลอนโซ ในการแข่งขันเอฟวัน ฤดูกาล 2014

สถานการณ์ของ เฟลิเป มาสซา คู่หูคู่ใจของ อลอนโซ เริ่มไม่แน่นอนเมื่อส่อแววถูกเด้งจากตำแหน่งนักขับปีหน้า หลังผลงานไม่น่าประทับใจ เกาะอยู่อันดับ 7 บนตารางชิงแชมป์โลก มี 67 แต้ม ห่างกับ อลอนโซ ที่ตอนนี้อยู่รองจ่าฝูงถึง 84 แต้ม

แม้ สเตฟาโน โดเมนิเคลี ทีมบอสของ "ม้าลำพอง" ยืนยันจะหนุนหลัง มาสซา ให้อยู่กับทีมต่อ อย่างไรก็ตาม นิกี เลาดา ตำนานแห่งวงการเอฟวัน ชี้ เฟอร์รารี ควรดึง "ดิ ไอซ์แมน" กลับมาอีกครั้งเพื่อช่วยยกระดับผลงานของทีมและกระตุ้นให้ อลอนโซ ติดไฟสู้

"เฟอร์รารี กำลังมีปัญหาเรื่องผลงาน คิมี คือคนที่มีความสามารถและมีความรู้เรื่องช่างพอสมควร แน่นอนว่าเขาจะช่วยให้ทีมติดเครื่องวิ่งฉิวขึ้นมาแบบเดียวกับที่ ลูอิส แฮมิลตัน ทำกับ เมอร์เซเดส และที่สำคัญเขาจะช่วยกระตุ้นให้ อลอนโซ มีแรงฮึดอีกด้วย เอาเป็นว่าถ้าผมเป็น ลูกา มอนเตเซโมโล (เจ้าของทีม) ผมจะเลือก คิมี" เลาดา กล่าว

สำหรับ ไรค์โคเนน เคยเปิดใจว่าจะไม่ต่อสัญญากับต้นสังกัดหลังจบฤดูกาล ทำให้เจ้าตัวมีข่าวพัวพันอยู่กับหลายๆทีมไม่ว่าจะเป็น เรด บูลล์, เฟอร์รารี แถมล่าสุด แม็คลาเรน ก็ขอมีเอี่ยวดึงกลับมาร่วมงานอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น