xs
xsm
sm
md
lg

เอเยนต์ไม่กั๊ก "คิมี" มีสิทธิ์ซบม้าลำพอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาจได้ไปซิ่งคู่กับ อลอนโซ
คิมี ไรค์โคเนน นักขับ ฟอร์มูลา วัน ชาวฟินน์ของ โลตัส เรโนลต์ มีแววได้ย้ายกลับมาประจำการกับ เฟอร์รารี ทีมเก่าในซีซันหน้า หลังจากการยืนยันว่า เจ้าตัวจะไม่ย้ายไปอยู่กับ เรดบูลล์ แน่นอน แถมยังตกเป็นข่าวว่า สตีฟ โรเบิร์ตสัน ผู้จัดการส่วนตัวได้เจรจากับทาง "ม้าลำพอง" เป็นที่เรียบร้อย

ข่าวลือการย้ายไปจับคู่กับ เซบาสเตียน เวทเทล นักขับชาวเมืองเบียร์ในทีม เรดบูลล์ เรซซิง ฤดูกาลหน้าของ คิมี ไรค์โคเนน ค่อยๆ เงียบลงไป ท่ามกล่างกระแสข่าวใหม่ที่ว่า นักซิ่งวัย 31 ปี ซึ่งใกล้หมดสัญญากับ โลตัส เรโนลต์ สิ้นปีนี้ อาจจะย้ายกลับไปซบทีมเก่าอย่าง เฟอร์รารี เพื่อเป็นตัวแทนของ เฟลิเป มาสซา ที่โชว์ฟอร์มไม่น่าประทับใจ

โดย สตีฟ โรเบิร์ตสัน ผู้จัดการส่วนตัวของ "ดิ ไอซ์แมน" ตกเป็นข่าวว่า ได้เดินทางไปคุยเรื่องสัญญากับทาง "ม้าลำพอง" ที่มิลาเนลโล เป็นที่เรียบร้อย พร้อมยอมรับกับ "ออโตสปอร์ต" ว่า เฟอร์รารี เป็นหนึ่งในทีมที่ คิมี กำลังสนใจพิจารณาอยู่

"มันเป็นอีกหนึ่งข้อเสนอเท่านั้น งานของผมคือการเข้าไปคุยกับทุกๆ ทีม เพื่อโอกาสในการย้ายไปร่วมงาน และนั่นคือสิ่งที่ผมจะต้องทำต่อไป" โรเบิร์ตสัน ให้สัมภาษณ์กับ "ออโตสปอร์ต"

สำหรับ ไรค์โคเนน เคยประสบความสำเร็จคว้าแชมป์โลกมาแล้ว 1 สมัย ในปี 2007 สมัยที่เคยร่วมงานกับ เฟอร์รารี เป็นครั้งแรก ก่อนหมดสัญญาในปี 2009 และหันไปเอาดีทางการแข่ง แรลลี ร่วมถึงแนสคาร์ ในสหรัฐฯ และกลับมาคืนวงการอีกครั้งกับทีมเรย์โนลด์ในปี 2012
กำลังโหลดความคิดเห็น