xs
xsm
sm
md
lg

"มาสซา" อำลาม้าลุ้น "คิมี" เสียบแทน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลิเป มาสซา เตรียมหาค่ายใหม่
เฟลิเป มาสซา นักขับฟอร์มูลา วัน ของทีม เฟอร์รารี แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกมาประกาศยืนยันด้วยตัวเองว่า หลังจากหมดสัญญากับทีมในช่วงสิ้นปีนี้ ตนเองจะไม่ได้ต่อสัญญาอยู่ขับให้กับ "ม้าลำพอง" อีกต่อไป พร้อมขอบคุณทีมงานทุกคนกับชัยชนะและทุกสิ่งตลอด 8 ปี กับทีม

นักขับชาวบราซิเลียน ถูกกดดันหนักว่าจะไม่ได้รับการต่อสัญญาใหม่ออกไปหลังจบซีซันนี้ เนื่องจากในช่วงหลังผลงานไม่เป็นที่ประทับใจ และล่าสุดวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา เฟลิเป มาสซา ยืนยันเขาจะไม่ได้อยู่ขับให้กับ เฟอร์รารี ต่อไปในปี 2014 ทำให้ข่าวลือการดึง คิมี ไรค์โคเนน มาแทนกลับมาหนาหูและมีความเป็นไปได้อีกครั้ง

"ในปี 2014 ผมจะไม่ได้ขับให้กับเฟอร์รารีอีก จากนี้ผมต้องขอขอบคุณทีมงานสำหรับชัยชนะและปรสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมต่างๆ มากมาย ขอขอบคุณภรรยาและครอบครัวของผม รวมถึงแฟนๆ และสปอนเซอร์ต่างๆ ตอนนี้ผมได้รับการสนับสนุนที่ดีมากและหวังว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุดในอีก 7 เรซที่เหลือกับ เฟอร์รารี" มาสซา กล่าว

สำหรับอนาคตซิ่งในปีหน้า นักขับวัน 32 ปี ที่เป็นคู่หูของ เฟร์นันโด อลอนโซ มาตั้งแต่ปี 2010 เผยว่า "ในปีหน้าผมต้องการหาทีมงานใหม่ที่สามารถช่วยให้ผมลงแข่งได้ และเป็นแชมป์สนามได้อีกครั้ง นั่นรวมไปถึงโอกาสที่จะลุ้นแชมป์โลกด้วย ความท้าทายสำหรับตำแหน่งแชมป์ยังคงเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผม"

ทั้งนี้การอำลาทีม "ม้าลำพอง" ของ มาสซา ทำให้ข่าวลือที่ เฟอร์รารี จะดึงตัว นับขับเจ้าของฉายา "ดิ ไอซ์แมน" จากค่าย โลตัส เรโนลด์ ซึ่งจะหมดสัญญาในปีนีเช่นกัน กลับมาร่วมงานกับ อลอนโซ ในปี 2014มีความเป็นไปได้มากขึ้นเรื่อยๆ
ดิ ไอซ์แมน มีโอกาสกลับเฟอร์รารี
กำลังโหลดความคิดเห็น