xs
xsm
sm
md
lg

บอสโลตัสยันเก็บ "คิมี" ไว้ซิ่งต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ไรค์โคเนน กำลังมองถึงอนาคต
เอริค บูลลิเยร์ ทีมบอสของ โลตัส เรโนลต์ ออกมาแสดงความชัดเจนด้วยการยืนยันจะขอเก็บ คิมี ไรค์โคเนน นักขับฟอร์มูลา วัน ชาวฟินแลนด์ เอาไว้กับทีมต่อไปหลังจะหมดสัญญาในช่วงสิ้นฤดูกาลนี้ และตกอยู่ท่ามกลางข่าวลือมากมายกับการย้ายค่าย

นักแข้งวัย 30 ปี ที่ย้ายมาอยู่กับทีม โลตัส แห่งศึก ฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก ด้วยสัญญา 2 ปี กำลังจะหมดสัญญาหลังจบซีซันนี้ และตกเป็นข่าวเชื่อมโยวจะถูก เรลบูลล์ เรซซิง คว้าไปร่วมงานเป็นตัวแทนของ มาร์ค เว็บเบอร์ ในฤดูกาลหน้า ขณะที่ เฟอร์รารี ทีมเก่าของเจ้าตัวตกเป็นข่าวเล็งดึงตัวกลับเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เอริค บูลลิเยร์ ทีมบอสของ โลตัส เรโนลต์ ได้แสดงความชัดเจนต้องการรั้งตัว "ดิ ไอซ์แมน" ไว้กับทีมต่อไป โดยยืนยันกับ "บีบีซี สปอร์ต" ว่า "มันค่อนข้างชัดเจน คิมี ชอบที่จะซิ่งกับเราและยังอยากอยู่ต่อไป ซึ่งเราทุกต้องทำงานอย่างเพื่อพิสูจน์"

"จากมุมมองของเรา สามารถเห็นถึงความสมบูรณ์แบบของนักขับและมองถึงวิธีปฏิบัติที่แตกต่างกันไปของแต่ละทีม คิมี ต้องการความมั่นใจมากขึ้น และเราเองก็มีทุกอย่างที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงที่สำคัญนั่นคือสิ่งที่จะได้เห็นกันในปีหน้า ตอนนี้เราต้องพยายามทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้เขามั่นใจว่า โลตัส จะเป็นทีมที่สามารถทำให้เขากลายเป็นนักแข่งแถวหน้าของศึกฟอร์มูลา วัน ได้" เอริค บูลลิเยร์ กล่าว

สำหรับ ไรค์โคเนน เคยประสบความสำเร็จร่วมกับ เฟอร์รารี คว้าแชมป์โลกมาครองในปี 2007 ก่อนจะมาร่วมทีม โลตัส เรโนลต์ เมื่อปี 2012 และกำลังตกเป็นข่าวเตรียมพิจารณากลับไปซิ่งกับ "ม้าลำพอง" ร่วมกับ เฟร์นันโด อลอนโซ นักซิ่งชาวสแปนิช อีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น