xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" ล้อพัง! แต่ยังเร็วสุดที่เบลเยียม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ฟอร์มแรงรอบซ้อม
เซบาสเตียน เวทเทล นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เรด บูลล์ จากเยอรมนี ฟอร์มดีสมราคาแชมป์โลก 3 สมัยซ้อน หลังทำเวลาได้เร็วที่สุดในรอบซ้อมครั้งที่สองของศึก "เบลเยียม กรังด์ ปรีซ์" เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา แม้ยางหลังฝั่งขวาจะพังจนแทบดูไม่ได้ก็ตาม

ศึกเอฟวัน กลับมาแข่งกันอีกครั้งหลังหยุดพักครึ่งฤดูกาลไป 1 เดือน ณ เรซที่ 11 ของปี ที่สนาม สปา-ฟรองโคชองส์ ประเทศเบลเยียม โดยเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นการลงสนามรอบซ้อม เพื่อเก็บข้อมูลก่อนลงชิงชัยช่วงสุดสัปดาห์นี้

ปรากฏว่ารอบซ้อม เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งหนุ่มจากเมืองเบียร์ของ เรด บูลล์ ควบรถ RB9 ทำเวลาได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเหยียบคันเร่งทำเวลาต่อรอบไป 1 นาที 49.331 วินาที จากการวิ่งทั้งหมด 22 รอบ แม้ระหว่างวิ่ง ล้อ ปิเรลลี ด้านหลังฝั่งขวาของรถจะพังยับแบบไม่มีชิ้นดี

รายงานระบุตามสันนิษฐานว่า ล้อรถของ "เซ็บ" เกิดการสึกในช่วงเข้าโค้ง ซึ่งน่าจะเป็นบททดสอบชั้นดีของบรรดาทีมงานจากค่ายต่างๆ ที่ต้องหากลยุทธ์ถนอมยางให้สึกน้อยที่สุด เนื่องจากมีการเปิดเผยว่าบริเวณโค้งที่ สปา เป็นโค้งลักษณะความเร็วสูงส่งให้ล้อของ ปิเรลลี พังง่ายกว่าเดิมทั้งที่ปกติก็คุณภาพย่ำแย่อยู่แล้ว

ขณะที่ผลรอบซ้อม มาร์ค เว็บเบอร์ จอมเก๋าของ เรด บูลล์ ทำเวลาตามต่อรอบเข้ามาเป็นที่สอง เวลา 1 นาที 49.390 วินาที ตามด้วย โรแม็ง โกรส์ช็อง ของ โลตัส-เรโนลต์ รั้งที่สาม เวลา 1 นาที 50.149 วินาที ส่วน "คิง ออฟ สปา" อย่าง คิมี ไรค์โคเนน เวลาอันดับเจ็ด 1 นาที 50.318 วินาที
ซิ่งจนล้อพัง
กำลังโหลดความคิดเห็น