xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" วืด "เซ็บ" ซิวโพลฯมอนซา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล (กลาง) รอลุ้นแชมป์รอบชิง
เซบาสเตียน แฮมิลตัน นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของ เรด บูลล์ เตรียมออกสตาร์ทคันแรกในการแข่งขัน อิตาเลียน กรังด์ ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศ หลังคว้าตำแหน่ง โพล โพซิชัน มาครองเมื่อวันที่ 7 กันยายน ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน ของ เมอร์เซเดส วืดหยิบโพลฯ สนามที่ 5 ติดกัน

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามสุดท้ายของฝั่งยุโรป "อิตาเลียน กรังด์ ปรีซ์" ที่มอนซา ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย เพื่อจัดกริดสตาร์ทให้นักขับทุกทีมที่ลงแข่งขันก่อนลุ้นแชมป์ในรอบชิงชนะเลิศวันถัดไป

ปรากฏว่า เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งดีกรีแชมป์โลก 3 สมัยติดของ เรด บูลล์ ทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุด เวลา 1 นาที 23.755 วินาที ส่งให้เจ้าตัวจะได้ออกซิ่งเป็นคันแรกในรอบชิงชนะเลิศ และถือเป็นโพลฯ ที่ 40 ในชีวิตนักขับ ขณะที่อันดับ 2 และ 3 เป็น มาร์ค เว็บเบอร์ เพื่อนร่วมทีม และ นิโค ฮัลเคนเบิร์ก จากทีม เซาเบอร์

โดย เวทเทล ที่เคยคว้าแชมป์ เอฟวัน ครั้งแรกในชีวิตบนสนาม มอนซา เมื่อปี 2008 เปิดเผยว่า "มอนซา คือสนามที่เต็มไปด้วยความทรงจำที่ดีโดยเฉพาะปี 2008 และผมก็รู้สึกดีใจทุกครั้งที่ได้กลับมาที่นี่้ แต่ส่วนตัวแล้วก็รู้สึกประหลาดใจเล็กน้อยที่จะได้อยู่แถวหน้าในวันถัดไป"

ด้าน ลูอิส แฮมิลตัน ของทีม เมอร์เซเดส จีพี ที่ก่อนหน้านี้ฟอร์มร้อนแรงซิวโพลฯ มา 4 สนามติด ทว่าที่ มอนซา รอบนี้ไปทำพลาดซิ่งหลุดออกจากสนามในควอลิฟายรอบสอง สุดท้ายต้องสตาร์ทจากอันดับ 12 ส่วน เฟร์นานโด อลอนโซ ขวัญใจเจ้าถิ่นของ เฟอร์รารี ยึดกริดที่ 5 ของสนามนี้

สำหรับการแข่งขัน เอฟวัน สนามที่ 12 ของปี "อิตาเลียน กรังด์ ปรีซ์" รอบชิงชนะเลิศ จะทำการชิงชัยกันในวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายนนี้ เวลา 19.00น. ตามเวลาประเทศไทย
แฮมิลตัน พลาดแบบเหลือเชื่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น