xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" แช่ง "เซ็บ" รถพังระหว่างแข่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ (ซ้าย) น้ำใจนักกีฬาสูงส่ง
เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เฟอร์รารี หวังให้ เซบาสเตียน เวทเทล คู่แข่งเบอร์ 1 ของ เรด บูลล์ มีปัญหารถเสียหรือโดนชนตั้งแต่ออกสตาร์ทในการแข่งขันที่เหลืออีก 8 สนามที่เหลือ เพื่อเปิดโอกาสให้ตนแซงขึ้นไปหยิบแชมป์โลกช่วงบั้นปลาย

สถานการณ์ชิงแชมป์โลกเอฟวัน ล่าสุด เวทเทล รั้งตำแหน่งจ่าฝูงโกยไปแล้ว 197 สนาม จากผลงานคว้าชัย 5 สนามในฤดูกาลนี้ ขณะที่ อลอนโซ ตามมาเป็นที่ 2 มีแต้มไล่หลังอยู่ 46 แต้ม โดยที่สื่อหลายหัวประโคมข่าวทำนองแชมป์โลกปีนี้คงหนีไม่พ้นเป็นของ เวทเทล เหมือนเดิม เพราะผลงานดีกว่าใครเพื่อน

อย่างไรก็ตาม นักซิ่งค่ายม้าลำพอง ที่เพิ่งกลับมาโชว์ฟอร์มเข้าป้ายอันดับสองที่ เบลเยียม สัปดาห์ที่แล้ว เชื่อมั่นว่าการลุ้นแชมป์โลกยังไม่จบลงแต่เพียงเท่านี้ ก่อนเผยทำนองแช่งให้ เวทเทล เจอโชคร้ายในช่วงออกสตาร์ทของสนามหน้าที่ มอนซา และที่อื่นๆ เพื่อลุ้นหยิบแชมป์โลกสมัย 3

อลอนโซ กล่าวผ่าน "โททัลเรซ" สื่อของบราซิลว่า "ปีที่แล้วผมออกจาก มอนซา พร้อมกับแต้มที่เหนือกว่า เวทเทล 41 แต้ม แต่ตอนนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไป ผมต้องการชัยชนะอีก 3-4 เรซ และหวังให้ใครสักคนวิ่งแซงเขาในช่วงออกสตาร์ท ซึ่งบางทีอาจเป็นผม หรือให้เขาเจอปัญหาขัดข้องทางเทคนิค"

สำหรับศึกเอฟวันสนามต่อไป จะแข่งกันที่ มอนซา เซอร์กิต รายการ "อิตาเลียน กรังด์ ปรีซ์" ระหว่างวันที่ 6-8 กันยายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น