xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล" ซิวแชมป์ประเดิมครึ่งฤดูกาลหลัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ขับแบบแววแชมป์สมัยที่ 4 สดใส
เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งชาวเยอรมันแชมป์โลก เอฟวัน 3 ปีหลังสุดจากค่าย เรด บูลล์ คว้าแชมป์ประเดิมครึ่งฤดูกาลหลังรายการ "เบลเยียม กรังด์ ปรีซ์" หลังจากแซงขึ้นนำตั้งแต่พ้นโค้งแรก ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน จาก เมอร์เซเดส จีพี เจ้าของโพลโพซิชันได้ขึ้นโพเดียมอันดับ 3 ปลอบใจ

หลังหยุดพักไปราว 1 เดือนที่เหมือนเป็นการพักเบรกกลางฤดูกาลศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกกลับมาขับเคี่ยวกันต่อสนาม 11 รายการ "เบลเยียม กรังด์ ปรีซ์" ที่ สปา-ฟรองโคร์ชองส์ ประเทศเบลเยียม ความยาว 7.04 กิโลเมตรต่อรอบขับเคี่ยวกับทั้งสิ้น 44 รอบเมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2556 ตำแหน่งโพลโพซิชันเป็นของ ลูอิส แฮมิลตัน จาก เมอร์เซเดส จีพี แชมป์โลกปี 2008 ที่เพิ่งได้แชมป์สนามแรกของปีนี้ที่ ฮังการี มาหมาดๆ ตามด้วย เซบาสเตียน เวทเทล และ มาร์ค เว็บเบอร์ จาก เรด บูลล์ เรซซิง ออกตัวที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

แฮมิลตัน ออกสตาร์ทได้ดีรักษาพื้นที่โค้งแรกขึ้นเป็นผู้นำ อย่างไรก็ตามจากนั้นไม่กี่อึดใจพอถึงทางตรงยาวก็ถูก เวทเทล เร่งเครื่องแซงขึ้นนำแบบดื้อๆ ก่อนที่สุดท้ายผ่านธงตราหมากรุกเป็นคันแรกด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 23 นาที 42.196 วินาทีถือเป็นแชมป์สนามที่ 5 ของตนเองในปีนี้ ทางด้าน อลอนโซ ดีกรีแชมป์โลกชาวสแปนิชจาก เฟอร์รารี สนามนี้ขับมันได้ใจแซงเป็นว่าเล่นไม่ว่าจะเป็น เจนสัน บัตตัน ของ แม็คลาเรน และ นิโก รอสเบิร์ก ของ เมอร์เซเดส จีพี ก่อนจบอันดับ 2 และอันดับ 3 เป็นของ แฮมิลตัน

ทำให้ "แชมป์เก่า" เวทเทล ยังนั่งตำแหน่งผู้นำคะแนนสะสมนักขับชิงแชมป์โลกที่ 197 แต้ม ตามด้วย อลอนโซ 151 แต้มและ แฮมิลตัน 139 แต้ม ส่วนต่อไปสนามที่ 12 ของฤดูกาลจะแข่งกันที่ ออโตโดรโม ดิ มอนซา เซอร์กิต รายการ "อิตาเลีย กรังด์ ปรีซ์" ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 6-8 กันยายนนี้
ขึ้นไปเฮกับแฟนๆ บนรถ RB9
พวกที่ขึ้นโพเดียมทักทายกันหลังจบเรซ
กำลังโหลดความคิดเห็น