xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" ผิดหวังจบที่ 3-ทีมบอสหวั่น "ลูอิส" แย่งแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซ็บ ผิดหวังผลงานที่ฮังการี
เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักซิ่งชาวเยอรมัน รับรู้สึกผิดหวัง เนื่องจากควบรถคู่ใจเข้าป้ายอันดับ 3 การแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 10 รายการ "ฮังการเรียน กรังปรีซ์" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส เรดบูลล์ เรซซิง ยืนยันไม่ประมาท ลูอิส แฮมิลตัน คู่ปรับจากเมอร์เซเดส จีพี

"หนุ่มเซ็บ" ครองอันดับ 2 แทบตลอดเรซ ณ สนามฮังกาโรริง ทว่ากลับหล่นมาอยู่ที่ 3 เนื่องจากกันชนหน้าของ "อาร์บี 9" พาหนะคู่ใจ ได้รับความเสียหาย หลังปะทะกับ เจนสัน บัตตัน นักแข่งจากแม็คลาเรน ทำให้ต้องเข้าพิทครั้งแรกก่อนกำหนด

แชมป์โลก 3 สมัยชาวดอยช์ท กล่าว "มันไม่ใช่เรซดีสุดของผม แต่ผมสามารถรักษาอันดับ 2 ขณะ ลูอิส เข้าพิท เราคิดว่าเราน่าจะทำผลงานดีกว่านี้เล็กน้อยจากการใช้ยางแบบซอฟท์ ทว่ายางหลังสึกหรอค่อนข้างเร็ว "

"ผมสูญเสียความเร็วเล็กน้อย และตามหลัง เจนสัน ซึ่งมันสำคัญมาก ขณะผมกำลังแซงเขา กันชนหน้าเกิดชำรุด หลังจากนั้นผมแซงเขาได้ แต่มันใช้เวลานานเกินไป ช่วงท้ายมันสูสีกับ คิมี แต่เขาเร็วมากใน 2 โค้งสุดท้าย และผมไม่สามารถเอาชนะเขาได้บนทางตรง ผมทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ แต่แน่นอนเราต้องการมากกว่านี้"

ด้าน ฮอร์เนอร์ บิ๊กบอสค่าย "อาร์บีอาร์" ออกโรงปฏิเสธกาชื่อ แฮมิลตัน ออกจากตำแหน่งผู้ท้าชิงแชมป์โลกประเภทบุคคล หลังโกยแต้มจี้ "เดอะ เบบี้ ชูมี" เหลือ 48 แต้ม (เวทเทล-172) โดยกล่าวว่า " แน่นอน เขาเป็นหนึ่งในนักขับลุ้นแชมป์ มันเป็นชัยชนะสนามแรกของเขา แต่ฤดูกาลนี้ยังเหลืออีกยาว คุณไม่สามารถมองข้ามใครได้ทั้งนั้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น