xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" หวังเซอร์ไพรส์หน 2 "แคนาเดียน จีพี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน หวังมีเซอร์ไพรส์อีกครั้ง
เจนสัน บัตตัน ยอดนักซิ่งชาวสหราชอาณาจักร หวังช็อกแฟนๆ ในการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก รายการ "แคนาเดียน กรังปรีซ์" ซึ่งจะเปิดฉากประลองความเร็ว ระหว่างวันที่ 7-9 มิ.ย. นี้ อีกครั้ง แม้ยังทำผลงานไม่น่าประทับใจ ตลอดฤดูกาล 2013 ที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2011 นักขับเบอร์ 1 ค่ายแม็คลาเรน เคยสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการออกสตาร์ทจากอันดับสุดท้าย ก่อนบึ่งพาหนะคู่ใจแซง เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 3 สมัยชาวเยอรมัน รอบสุดท้าย คว้าธงตาหมากรุกเป็นคนแรก ที่สนาม จิลล์ วิลเนิร์ฟ เซอร์กิต ซึ่งการแข่งขันต้องดีเลย์นานร่วม 4 ชั่วโมง เนื่องจากฝนตกหนัก โดย นักแข่งวัย 33 ปี ตั้งเป้าคัมแบ็กอย่างสวยหรู ขณะที่ตนเชื่อมั่นทีมงานจะเอาชนะปัญหาด้านเทคนิก ซึ่งเป็นเหตุให้ฟอร์มบู่ในฤดูกาลนี้

แชมป์โลกปี 2009 ซึ่งรั้งอันดับ 10 ในการเก็บแต้มสะสมประเภทบุคคล (25 แต้ม) กล่าว "การกลับมาที่แคนาดา มักทำให้ผมนึกถึงความทรงจำอันสวยงามในเรซของผม เมื่อ 2 ปีที่แล้ว การคัมแบ็กจากอันดับสุดท้ายและจบด้วยตำแหน่งชนะเลิศ แสดงให้เห็นว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ใน เอฟวัน ขณะที่เราไม่หวังจะเป็นผู้ชนะ แต่เรากำลังพัฒนาอย่างสม่ำเสมอ และสิ่งนั้นเพิ่มแรงกระตุ้นว่า คุณอาจสร้างเซอร์ไพรส์ในเรซนี้"

"ปีที่แล้วผมทำผลงานน่าผิดหวังที่นี่ เราเรียนรู้จากสิ่งนั้น และจะไม่ทำผิดซ้ำสอง แคนาดา เป็นสนามที่ แม็คลาเรน ทำผลงานค่อนข้างดี เราคว้าแชมป์มา 3 ปีล่าสุด เราจะไม่ทำให้ชาวโลกแตกตื่นเพียงแค่การเดินทางมา แคนาดา แต่ผมรู้สึกอย่างจริงจังว่า การเปลี่ยนแปลงที่เราทดลองในโมนาโกช่วยเราได้" บัตตัน ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น