xs
xsm
sm
md
lg

ไม่ถอดใจ "บัตตัน" เชื่อยังมีลุ้นแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน ยังไม่ถอดใจแม้ผลงานแย่
เจนสัน บัตตัน ยอดนักขับชาวสหราชอาณาจักร ยืนยันตนไม่เคยถอดใจกับการล่าตำแหน่งแชมป์โลก การแข่งขันฟอร์มูลา วัน แม้ทำผลงานในการดวลความเร็ว 2 สนามแรกของฤดูกาล 2013 ไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร

นักซิ่งเบอร์ 1 ค่ายแม็คลาเรน ประเดิมซีซันใหม่ ด้วยการควบ "MP4-28" เข้าเส้นชัยอันดับ 9 ในรายการ ออสเตรเลียน กรังปรีซ์ ที่อัลเบิร์ต ปาร์ก ก่อนประสบปัญหาใน มาเลเซียน กรังปรีซ์ เมื่อตัดสินใจเข้าพิต เนื่องจากล้อหน้าขวาขันไม่แน่น จนต้องออกออกจากเรซช่วง 3 รอบสุดท้าย ทำให้ แชมป์โลกปี 2009 เก็บได้เพียง 2 แต้มเท่านั้น

นักแข่งวัย 33 ปี กล่าว "เท่าที่ผมทราบการลุ้นแชมป์ยังเปิดกว้าง และแน่นอนผมฝันถึงสิ่งนั้น เซบาสเตียน (เวทเทล) เกือบเอาชนะผมเมื่อ 4 ปีที่แล้ว และเขาทำคะแนนหลุดมือใน 4 เรซแรก มันเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเรา การแข่งขันส่วนใหญ่ที่ เซปัง (มาเลเซีย) เราเร็วกว่า โลตัส , เฟอร์รารี ใครจะคิดว่า 5 วันก่อน เราไม่อยู่ในตำแหน่งที่เราต้องการ"

"ผมเป็นนักแข่งที่มีความสุขมาก ณ เวลานี้ เมื่อได้รู้ว่าเรายกระดับขึ้นมาก และผมรู้ทีมอะไรจะทำให้ทีมประสบความสำเร็จใน 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า เมื่อนำรถสมรรถนะสูงลงแข่งที่ประเทศจีน หล่ายอย่างยังไม่ได้รับการแก้ไข แต่ในด้านพัฒนาการของรถ มันดีกว่าเดิม เราจะมีจุดพลิกผันครั้งใหญ่อย่างแน่นอน" บัตตัน ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น