xs
xsm
sm
md
lg

ผู้ดีจี้ “ลูอิส-บัตตัน” กระตุ้นยอดตั๋วบริติชฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส-บัตตัน ความหวังของผู้ดี
ฝ่ายจัด ฟอร์มูลา วัน “บริติช กรังด์ ปรีซ์” ออกมากระตุ้น เจนสัน บัตตัน และ ลูอิส แฮมิลตัน สองนักขับท้องถิ่น เร่งเครื่องทำผลงานให้ดีกว่าเดิมในสนามหน้า เพื่อช่วยเพิ่มยอดขายบัตรเอฟวันที่บ้านเกิด หลังเจออิทธิฤทธิ์ของ เซบาสเตียน เวทเทล จนแฟนๆผู้ดีไม่อยากซื้อบัตรมาเชียร์ถึงขอบสนาม

เวทเทล จอมซิ่งของ เรด บูลล์ นั่งแท่นบนหัวตารางชิงแชมป์โลก หลังโกยไปแล้ว 77 แต้ม จาก 4 สนามแรก ขณะที่ แฮมิลตัน ที่ย้ายไปอยู่ เมอร์เซเดส จีพี ผลงานยังน่าพอใจอยู่อันดับ 3 มี 50 แต้ม ส่วน บัตตัน โชว์ฟอร์มน่าผิดหวัง ยังไม่ได้สัมผัสโพเดียม แถมอยู่อันดับ 10 มี 13 แต้ม เท่านั้น

ล่าสุด ริชาร์ด ฟิลิปป์ ผู้บริหารสนาม ซิลเวอร์สโตน ที่หวั่นใจหลังปีที่แล้วยอดขายบัตรรอบชิงชนะเลิศ ตกไป 10 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เจ้าตัวต้องออกมากระตุ้นสองนักขับชื่อดังของอังกฤษ พยายามทำผลงานให้ดีกว่านี้ตั้งแต่สนามหน้า สแปนิช จีพี เป็นต้นไป เพื่อให้ยอดขายบัตรกลับมาวิ่งฉิวอีกครั้ง

“หากคุณสังเกตวงจรการขายบัตร เห็นได้ว่ามันมีปัญหาในช่วงหลัง ลูอิส ขึ้นโพเดียมได้ก็จริง แต่ เวทเทล ก็อยู่เหนือกว่าอีกขั้น ผมคิดว่าอย่างน้อยเราควรให้พวกเขาช่วยเพิ่มยอดขายบัตรให้มากกว่านี้ หรือทำให้ทุกคนยอมซื้อตั๋วมาชมนักขับของอังกฤษ ไม่ใช่มาดู เวทเทล” ฟิลิปป์ส กล่าว

สำหรับ บริติช จีพี อันเป็นสนามที่ 8 ของฤดูกาล มีรายงานว่าปีที่แล้วมีแฟนเอฟวันเดินทางมาชมการแข่งขันถึง 127,000 คน ในรอบชิงชนะเลิศ แม้จะมีฝนตกลงมา แต่ทั้งนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันก็ยังไม่ประทับใจเพราะผลงานร้อนแรงของ เวทเทล ทำให้แฟนเจ้าถิ่นไม่อยากซื้อตั๋วมาชมจนยอดตกไป 10 เปอร์เซ็นต์
กำลังโหลดความคิดเห็น