xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" เมินท้าชิงแชมป์โลกเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส เลิกฝันถึงแชมป์โลก
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งเลือดร้อนชาวสหราชอาณาจักร ปฏิเสธมองตัวเองเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โ,กศึกฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2013 ก่อนเปิดฉากดวลความเร็วสนามที่ 10 รายการ "ฮังกาเรียน กรังปรีซ์" สุดสัปดาห์นี้

อดีตนักขับแม็คลาเรน รั้งอันดับ 4 บนตารางคะแนนสะสมประเภทบุคคล (99 แต้ม) หลังควบพาหนะคู่ใจ "F1W04" จบเรซที่แล้วด้วยอันดับ 5 รายการ เยอรมัน จีพี เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม สตาร์จากค่าย เมอร์เซเดส จีพี ยังคงพอใจกับผลงานซีซันนี้ และไม่คาดหวังตนจะเป็นผู้ท้าบัลลังก์ เซบาสเตียน เวทเทล นักขับชาวเยอรมันสังกัด เรดบูลล์ เรซซิง ซึ่งโกยแต้มทิ้งห่างไปแล้ว 58 คะแนน

แชมป์โลกปี 2008 กล่าว "ผมไม่ได้มองตัวเองเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกตอนนี้ ทุกคนต่างมองข้ามผมไปแล้ว ตั้งแต่เปิดฤดูกาล เราเคยมีผลการแข่งขันที่ดีอันเนื่องมาจาการทำงานหนักของทีมช่าง และเรายังไม่ยอมแพ้"

"ผมหวังว่าเราจะสามารถคว้าแชมป์เรซใดเรซหนึ่งในอนาคต มันถือเป็นเรื่องหนักหนาสาหัส แต่ผมมีความสุขมากกับทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมา โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับผลงานปีที่แล้ว มันเป็นก้าวย่างที่ยิ่งใหญ่"

แฮมิลตัน เคยยืนบนจุดสูงสุดของโพเดียม ณ สนามฮังกาโรริง 3 ครั้ง รวมถึงปีที่แล้ว สมัยยังซิ่งให้ แม็คลาเรน ร่วมกับ เจนสัน บัตตัน
กำลังโหลดความคิดเห็น