xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" รับสุดช็อกซิวโพลฯ ฮังกาเรียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส ซิวโพล 3 เรซซ้อน
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งเลือดร้อนชาวสหราชอาณาจักร ยืดอกรับตนรู้สึกเซอร์ไพรส์แบบสุดๆ หลังคว้าตำแหน่งโพล โพสิชัน ศึกฟอร์มูลา วัน รายการ "ฮังกาเรียน กรังปรีซ์" เมื่อวันเสาร์ที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา

อดีตนักขับแม็คลาเรน ทำเวลาต่อรอบเร็วสุด ช่วงควอลิฟาย เซสชัน 1 และ 2 ทว่าเมื่อเข้าสู่ Q3 แชมป์โลกปี 2008 เร่งเครื่องปาดหน้า เซบาสเตียน เวทเทล นักแข่งมือ 1 เรดบูลล์ เรซซิง เพียง 0.038 วินาที ยึดกริดสตาร์ทคันแรก

นักซิ่งวัย 28 ปี ซึ่งคว้าตำแหน่งโพลฯ ครั้งที่ 30 ตลอดอาชีพ , สมัยที่ 4 ณ ฮังการี และ 3 เรซติดต่อกัน กล่าว "ผมรู้สึกประหลาดใจมาก เมื่อทีมงานบอกผมทางวิทยุว่า ผมคว้าตำแหน่งโพลฯ วันนี้ มันเป็นการวิ่งที่น่าพอใจ แต่ผมคิดว่า เซบาสเตียน ทำได้ดีเพียงพอแล้ว ดังนั้นมันมหัศจรรย์มาก รวมทั้งการคว้าตำแหน่งโพล 3 สนามติดต่อกัน"

"มันเป็นเรื่องน่ายินดี เมื่อออกสตาร์ทหัวแถว อย่างที่รู้ การแข่งขันที่แท้จริง คือ การเก็บแต้ม หากมองถึงวันพรุ่งนี้ (28 ก.ค.) นี่เป็นสนามที่ยากต่อการเป็นผู้ชนะ มีทางตรงยาวก่อนถึงโค้งแรก ทั้ง เซ็บ และรถของโลตัส น่าจะมีความเร็วสูง เรามีรถที่ดี แต่การแข่งขันจะตัดสินกันด้วยการใช้ยาง" นักซิ่งเบอร์ 1 เมอร์เซเดส จีพี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น